Home
|
ข่าว

กมธ. ยังไม่เปิดห่อผ้าจาก US แม่เตรียมยื่น DSIสัปดาห์หน้า

Featured Image
กมธ.สิทธิมนุษยชน ยังไม่เปิดห่อผ้าจากUS สางปมแตงโม รออัยการ ขณะ แม่เตรียมยื่นDSIรับเป็นคดีพิเศษสัปดาห์หน้า

 

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม พร้อมนายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ยื่นหนังสือขอรับวัตถุพยานที่ส่งมาจาก ชิคาโก้ สหรัฐอเมริกา

 

โดยระบุชื่อผู้ส่ง คือ Kamalayada Sumak ถึง แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ กรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภาเพื่อนำไปส่งต่อสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อตรวจสอบหาคราบเลือดดีเอ็นเอ

 

โดยทางคุณแม่แตงโม กล่าวเพียงสั้นๆ มั่นใจว่าจะเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคดี ถ้าวัตถุพยานชิ้นนี้เป็นประโยชน์ ก็จะทำให้คดีนี้ใกล้ความจริงมากที่สุด ด้านนายสมชาย แสวงการ ประธานกรรมาธิการฯ ระบุว่า ยังไม่ทราบว่าพัสดุข้างในเป็นอะไร เพราะยังไม่ได้เปิด และวัตถุพยานชิ้นนี้ ยังไม่สามารถมอบให้คุณแม่ได้

 

เนื่องจาก ผู้ส่งไม่ได้ระบุส่งถึงคุณแม่ แต่ส่งถึงแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ และทางกรรมาธิการฯ ได้มีการประสานไปยังอัยการแล้ว ต้องรออัยการก่อนว่า จะรับวัตถุพยานชิ้นนี้หรือไม่ จึงยังไม่สามารถมอบให้คุณแม่ได้ในวันนี้

 

ขณะแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ยืนยัน ไม่ได้ดึงเรื่อง แม้จะส่งมาตั้งแต่ วันที่ 3 พฤษภาคม แล้วก็ตาม แต่กรรมาธิการฯ ต้องทำการขั้นตอน โดยแจ้งไปทางอัยการก่อน และเห็นว่าคุณแม่เปลี่ยนใจสู้คดีต่อ จึงได้แจ้งเรื่องนี้ให้คุณแม่ทราบว่า มีวัตถุพยานที่ส่งมาจากบังแจ๊ค

 

อย่างไรก็ตาม ทำให้วันนี้คุณแม่มายื่นเรื่อง ขอวัตถุพยานดังกล่าว แต่เมื่อกรรมาธิการฯ ไม่สามารถมอบให้ได้ คุณแม่จึงขอให้ทางกรรมาธิการฯ ช่วยเร่งไปยังอัยการเพราะหากเป็นหลักฐานสำคัญก็จะช่วยคลี่คลายคดีได้ แต่หากอัยการไม่นำวัตถุพยานชิ้นดังกล่าว ไปตรวจสอบคุณแม่ก็จะขอรับไปตรวจสอบด้วยตัวเอง

 

นอกจากนี้ ภายหลังจากยื่นหนังสือกับกรรมาธิการฯ แล้วนายมงคลกิตติ์ เปิดเผยว่า ได้ให้นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมหนึ่งในทีมกฎหมายตน ร่างหนังสือเพื่อให้แม่แตงโม ยื่นต่อดีเอสไอ เพื่อรับเป็นคดีพิเศษ ภายในสัปดาห์หน้า

 

ทั้งนี้ ตนไม่กังวลหากถูกยื่นสอบจริยธรรมการเป็น ส.ส. โดยระบุว่าตำแหน่งอยู่ไม่นาน ตำนานอยู่ตลอดไป นอกจากนี้ ภายหลังจากยื่นหนังสือกับกรรมาธิการฯ แล้วนายมงคลกิตติ์ เปิดเผยว่า ได้ให้นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

 

หนึ่งในทีมกฎหมายตน ร่างหนังสือเพื่อให้แม่แตงโม ยื่นต่อดีเอสไอ เพื่อรับเป็นคดีพิเศษ ภายในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้ ตนไม่กังวลหากถูกยื่นสอบจริยธรรมการเป็น ส.ส.

 

โดยระบุว่าตำแหน่งอยู่ไม่นาน ตำนานอยู่ตลอดไป ขณะเดียวกัน คุณแม่แตงโม ระบุว่า รู้สึกมีความหวัง ขอให้แตงโมรอ เพราะแม่ต่อสู้เพื่อลูก พร้อมเรียกร้องให้ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หยุดให้ข่าวเกี่ยวกับคดีแตงโม และยอมรับว่า ขณะนี้ไม่รักทนายเดชาแล้ว แต่ยังเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube