Home
|
อาชญากรรม

“หมอปลา” ให้ปากคำคดี “สีกาตอง-กาโตะ”

Featured Image
“หมอปลา” เข้าให้ปากคำคดี “สีกาตอง-อดีตพระกาโตะ” ระบุยังเดินหน้าตรวจสอบวงการสงฆ์ต่อ ชี้ทำได้โดยอาศัยรัฐธรรมนูญ

 

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา เจ้าของฉายามือปราบสัมภเวสี ดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อให้ปากคำในคดีของ นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ อดีตพระกาโตะ อดีตรักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ จ.นครศรีธรรมราช

 

ที่เคยตกเป็นข่าวมีความสัมพันธ์กับ น.ส.พริมวรินทร์ พิธาวรเสฐ หรือ สีกาตอง และพบว่ามีการเบิกเงินวัดเพ็ญญาติ จำนวน 600,000 บาท นำไปจ่ายให้คนกลางเพื่อให้สีกาตอง และเพื่อปกปิดข่าวของตนเอง

 

หมอปลา กล่าวว่า มาให้ปากคำตามคำเชิญของตำรวจ ซึ่งในวันนี้มาชี้แจงตามความเป็นจริงและแสดงความบริสุทธิ์ใจ ไม่มีความกังวลแต่อย่างใด จากกรณีดังกล่าวไม่ได้รับผลกระทบอะไร ส่วนคนที่ด่าก็มองว่าด่าเป็นเรื่องปกติ

 

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่าจากนี้จะมีการเดินหน้าตรวจสอบวงการพระพุทธศาสนาอีกหรือไม่นั้น หมอปลา ระบุว่า ทำต่อ ถ้าไม่ทำต่อแล้วใครจะทำ พรุ่งนี้ก็จะไปจับผีก่อน พอจับผีเสร็จก็จะไปจับพระต่อในเขต กทม. ให้รอติดตาม เพราะผีเยอะเหลือเกินช่วงที่ได้หยุดไป

 

โดยตนนั้นกระทำโดยอาศัยรัฐธรรมนูญมาตรา 67 วรรค 2 บอกไว้ว่า ให้พุทธศาสนิกชนมีส่วนร่วม ในการขับเคลื่อนกลไก พร้อมถามกลับว่า “ตอนนี้คุณมาอาศัย พ.ร.บ.อะไรก็ไม่รู้ แต่ที่ใหญ่สุดคือรัฐธรรมนูญไม่ใช่หรือ

 

 

ซึ่งกลไกที่คุณบอกว่าคุณ คุณทำกันหรือยังถ้าหากทำแล้วจะมีเหตุการณ์แบบนี้หรือไม่” ซึ่งในแต่ละวันตนได้รับการร้องเรียนเรื่องลัทธิหรือพระนอกรีตหลายเคสมาก อย่ามาอ้างเรื่อง พ.ร.บ.สงฆ์ ยืนยันตนยึดรัฐธรรมนูญใหญ่สุด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube