Home
|
ข่าว

นายกฯ หลอกสื่อแอบเข้าสภาถก พ.ร.บ. งบฯ 66

Featured Image
นายกฯ หลอกสื่อแอบเข้าสภาถกพ.ร.บ.งบฯ 66 วันสุดท้ายก่อนลงมติ คาดไม่อยากเผชิญหน้า “เสรีพิศุทธ์-รังสิมนัต์” กำลังแถลงข่าว

 

บรรยากาศประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 วันสุดท้ายก่อนที่จะมีการลงมติ ในเวลา 22.00 น. โดยเมื่อเวลา 09.32 น. พบว่า มีนายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมทีมรักษาความปลอดภัย  ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มายืนรอที่ทางเข้าชั้น 1 จากนั้นได้เดินลงบันไดไปชั้น B2

 

ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวเดินตามลงไป คณะทำงานได้โทรศัพท์คาดว่าคุยกับคณะนายกฯ เพื่อเปลี่ยนจุดจอดรถ เพื่อหลีกเลี่ยงการเจอสื่อ จากนั้นทีมงานนายกรัฐมนตรีได้ขึ้นลิฟต์โซนกลาง  ของชั้น B2 ที่เข้าได้เฉพาะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและคณะติดตามเท่านั้น ซึ่งจากการสอบถามนายธนกรยืนยันว่านายกรัฐมนตรีไม่ได้หนีสื่อและไม่ได้บอกเหตุผลว่าทำไมเปลี่ยนเส้นทาง   และเมื่อสื่อมวลชนกลับขึ้นมาที่บริเวณชั้น 1 ก็พบว่ารถประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจอดประจำที่แล้ว และนายกรัฐมนตรีขึ้นห้องประชุมไปแล้ว แต่ไม่ทราบว่าใช้ช่องทางไหน

 

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่าเป็นครั้งแรกที่นายกรัฐมนตรี สับขาหลอกสื่อ ในการเข้าร่วมประชุมสภา ซึ่งคาดว่า อาจไม่อยากเผชิญหน้ากับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย   รวมไปถึง นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรรคก้าวไกล ที่กำลังแถลงข่าวอยู่บริเวณจุดทางเข้า หรืออาจเป็นผลพวงมาจากการให้สัมภาษณ์ของนายกฯรัฐมนตรีวานนี้ที่มีการเตือนสื่อ รุมสัมภาษณ์ขณะเดินทางกลับทำเนียบรัฐบาลว่า “เดี๋ยวก็เหยียบกันตายหรอก รุมกันขนาดนี้”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube