Home
|
ข่าว

“บิ๊กช้าง” แจง ทร.ดำเนินการเขตเศรษฐกิจพิเศษ

Featured Image
“บิ๊กช้าง”แจง ทร.ดำเนินการเขตเศรษฐกิจพิเศษ เพราะพัฒนาพื้นที่ สนามบินอู่ตะเภา ในอนาคตจะปรับเป็นเชิงพาณิชย์

 

 

 

พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวชี้แจงการจัดสรรงบประมาณของกระทรวงกลาโหม ว่า กรณีที่สมาชิกตั้งคำถามว่าในเขตเศรษฐกิจพิเศษ

 

เหตุใดกองทัพเรือถึงเข้าไปดำเนินการด้วยนั้น พล.อ.ชัยชาญชี้แจงว่าในการพัฒนาพื้นที่ สนามบินอู่ตะเภาให้เป็นสนามบินนานาชาติ ที่เคยในด้านความมั่นคง

 

และอนาคตจะปรับเป็นเชิงพาณิชย์ด้วย คณะกองทัพเรือเป็นผู้ดูแลความปลอดภัยและป้องกันภัยสนามบิน ใช้ประโยชน์ในที่ดินบริเวณโดยรอบสนามบินอู่ตะเภา ด้วยการประสานงานจะทำให้โครงการ

 

ประสบผลสำเร็จ ไม่ให้มีปัญหาข้อขัดข้องใด ก็จะมีการย้ายบางหน่วยงานที่ส่งผลกระทบต่อการขึ้นลงของเครื่องบิน-เส้นทางผ่าน ทางรถไฟความเร็วสูง

 

สำหรับกรณีเงินนอกงบประมาณ ของกระทรวงกลาโหม หลักๆจะเป็นเงินรายรับของสถานพยาบาล ซึ่งจะมีระเบียบวิธีการการตรวจสอบและการรายงานการใช้จ่าย

สามารถตรวจสอบได้ เพื่อให้ใช้เงินเป็นไปตามวัตถุประสงค์ และมีแนวทางการปรับลดกำลังพลโดยมีแผนแม่บทการปฏิรูปกองทัพปี 2560 ถึง 2569 ในช่วง 10 ปี ร้อยละ

5 หรือ 12,000 คน โดยจะลดงบประมาณได้ 2100ล้านบาท อาจจะใช้ระยะเวลาเนื่องจากกำลังพลไม่สามารถที่จะปลดได้ วิธีดำเนินการคือการเกษียณ และบรรจุทดแทนน้อยลง

 

พร้อมกันนี้ได้ชี้แจงเรื่องของการเตรียมพัฒนาศักยภาพและเตรียมกำลังของกองทัพเพื่อรองรับสถานการณ์ ความมั่นคง ไปใต้งบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัด ไม่ได้เตรียม

กำลังเพื่อไปรบกับใคร แต่เป็นการป้องกันตนเอง ก่อนจะยืนยันว่ากระทรวงกลาโหมจะใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่าโดยคำนึงถึงประโยชน์ของชาติเป็นหลัก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube