Home
|
ข่าว

ผบ.ทบ.จัดเลี้ยงฉลองชัยนักกีฬาซีเกมส์สังกัดทัพบก

Featured Image
ผบ.ทบ.จัดงานเลี้ยง และมอบรางวัลแก่นักกีฬาสังกัดกองทัพบกที่เข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ชื่นชมความสามารถเป็นตัวแทนประเทศชาติ

 

 

 

พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานงานเลี้ยงและมอบรางวัลให้แก่นักกีฬาสังกัดกองทัพบกที่เข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พ.ค. ที่ผ่านมา ที่ สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดี โดยมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพบกเข้าร่วมพิธี

 

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้มีทั้งสิ้น 40 ชนิดกีฬาประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน 11 ประเทศ โดยกองทัพบกได้สนับสนุนนัก นักกีฬา 55 นาย แบ่งเป็น ทีมกองทัพภาคที่ 1 จำนวน 16 นาย ทีมกองทัพภาคที่ 2 จำนวน 21 นาย ทีมกองทัพภาคที่ 3 จำนวน 9 นาย ทีมกองทัพภาคที่ 4 จำนวน 11 นาย และกองทัพบกส่วนกลางจำนวน 19 นาย อีกทั้งผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ 21 นาย

 

ซึ่งผลการแข่งขันมีกำลังพลกองทัพบกที่มีส่วนร่วมในการสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศ ดังนี้ ชนะเลิศเหรียญทอง 29 เหรียญ เหรียญเงิน 9 เหรียญ และเหรียญทองแดง 19 เหรียญ โดยกองทัพบกได้มอบเสื้อสามารถ และเงินรางวัลให้กับผู้ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

 

ทั้งนี้ พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ตนรู้สึกยินดีและภูมิใจที่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ของกองทัพบกได้มีโอกาสรับใช้ และสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติในอีกวาระหนึ่ง ตนเชื่อว่าความเข้มแข็ง ความมีวินัย และความมีประสิทธิภาพที่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ของกองทัพบกแสดงให้เห็นว่ากองทัพบกเป็นหน่วยที่ได้รับการยอมรับจากภารกิจสำคัญด้านการกีฬาของประเทศชาติ และสร้างศรัทธาให้ประชาชน เกิดความเชื่อมั่นในศักยภาพของกองทัพบกโดยรวม

 

กองทัพบกพร้อมที่จะให้การส่งเสริมและสนับสนุนการกีฬาของประเทศชาติในทุกครั้ง ตนจึงขอเน้นย้ำให้นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ของกองทัพบก เพียรพยายามพัฒนาความสามารถเสริมสร้างความเข้มแข็งทางร่างกายและจิตใจ เพื่อความพร้อมที่จะเป็นตัวแทนของกองทัพบกและประเทศชาติในโอกาสต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube