Home
|
ข่าว

“ทักษิณ” เย้ยผู้นำ-รบ.ห่วงแต่เก้าอี้เอาแต่แจกกล้วย

Featured Image
“ทักษิณ” ซัดกองทัพ GT200 ทุจริตหน้าด้านที่สุด สับรัฐบาลบริหารแบบห่วงเก้าอี้ตัวเองมากกว่าห่วงประชาชน เอาแต่แจกกล้วย เย้ยผู้นำคิดจะขโมยคนของคนอื่น

 

 

 

 

เพจเฟซบุ๊ค “CARE คิด เคลื่อน ไทย” เผยแพร่คำพูดของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่กล่าวในรายการ “CareTalk X Clubhouse” หัวข้อ “ราชการไทย” ทำดีก็ได้ ทำไวก็เป็น ว่า การปฏิรูประบบราชการ ต้องนับรวมปฏิรูปทหารด้วย เพราะกินภาษีประชาชนเหมือนกัน เราไม่ควรที่จะเอาอาวุธมาสะสม เพราะมันล้าหลังล้าสมัยหมดแล้ว โลกมันเปลี่ยนไปเยอะแล้ว

 

เรื่อง GT200 เป็นรายการที่ทุจริตกันหน้าด้านที่สุด เพราะของที่ซื้อมามันใช้ไม่ได้เลยจริงๆ การที่ทุจริตของที่ซื้อมาแล้วใช้ได้ มันแย่มากแล้ว แต่นี่ทุจริตของที่ซื้อมาแล้วใช้ไม่ได้เนี่ย แล้วเป็นของทหารด้วยแล้ว มันทุเรศสุดๆ แล้ว ตอนนี้คนที่ทำแบบนี้ก็ยังทำอยู่ไม่เลิกอีก และยังหน้าด้านทุจริตต่อไป การโกงของที่ใช้ไม่ได้มันเยอะเกินไป เกรงใจประชาชนบ้าง

 

นอกจากนี้ อดีตนายกฯ ยังกล่าวอีกว่า วันนี้เขามุ่งรักษาสถานภาพทางการเมืองมากกว่ารักษาบ้านเมือง ประชาชนถึงไม่มีความสุข ห่วงเก้าอี้มากกว่าห่วงสถานะความเป็นอยู่ของประชาชน ถ้าไม่ห่วงเก้าอี้ แล้วหันมาห่วงความเป็นอยู่ของประชาชน บ้านเมืองจะดีกว่านี้เยอะ

 

วันนี้รัฐบาลทหารบริหารด้วยการรักษาเก้าอี้ รักษาสถานภาพทางการเมืองของตัวเอง เขายอมทำทุกอย่าง เป็นที่รู้กันว่าเวลาจะโหวตเนี่ยนะก็จะซื้อกล้วยแจกแจกแบบไม่อายกันแล้ว แล้วก็ไปซื้อส.ส.ซื้อแบบไม่อายกันแล้ว พวก ส.ส.ก็ไปแบบไม่อายแล้วเหมือนกัน คือ วันนี้กลายเป็นว่า อยากได้อำนาจโดยไม่สนใจความชอบธรรม อยากอยู่ในอำนาจจนไม่สนใจประชาชน ผมเสียดายบ้านเมือง ผมเสียใจแทนประชาชนจริงๆ ยิ่งมาปฏิวัติอย่างนี้ กระชับอำนาจเข้าสู่ศูนย์กลางโดยไม่กระจายอำนาจสู่ประชาชน ผมว่าบ้านเมืองเราจะล้าหลังไปอีกนาน

 

ถ้าผู้นำดี รู้ปัญหา ไม่มีข้าราชการคนไหนอยู่เฉยหรอก เขารู้ปัญหา เขารู้เรื่องหมดอยู่ที่ว่าเขาจะทำหรือเปล่า จะทำแบบรับเงินทอน หรือจะทำแบบตรงไหนตรงมา ผู้ว่าฯ ชัชชาติทำงานแบบขยัน และมีภาวะความเป็นผู้นำ มีความโปร่งใส เวลาลงพื้นที่จุดไหนก็ live ไปด้วยทำให้ประชาชนได้เรียนรู้และรู้ปัญหาไปด้วย ส่วนไหนทำได้ ส่วนไหนทำไม่ได้ประชาชนก็จะได้เข้าใจ

 

มันต้องตรงไปตรงมา วันนี้ตัวอย่างคือ “ดูไบ” เขาทำทุกอย่างมันโปร่งใสหมด คนทำมาหากินเขาก็รู้หมดว่าจะปฏิบัติตัวอย่างไร เพราะทุกอย่างมันชัดเจนนโยบาย ระเบียบ กติกามันต้องชัดเจน เพราะฉะนั้นต่อไปเราต้องเปลี่ยนกติกา อะไรที่กฎหมายไม่ได้ห้ามถือว่าประชาชนทำมาหากินได้หมด กฎหมายไม่ควรเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ ต้องให้เขาทำมาหากินได้ มีความคิดริเริ่มใหม่ๆ ไม่ใช่รอแต่จะให้ผ่านกฎหมาย ไม่งั้นง่อยกินหมด

 

แล้วที่สำคัญภาวะผู้นำของผู้นำต้องดี ถ้าคิดอยากจะเป็นผู้นำแล้วเอาแต่คิดจะขโมยคนของคนอื่น แบบนี้เป็นผู้นำไม่ได้หรอก เอาแต่จะแจกกล้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube