Home
|
ข่าว

“กรุณพล” แนะนายกฯปรับครม.หลังป.ป.ช.ชี้มูลความผิด 2รมต.

Featured Image
“กรุณพล”เรียกร้องนายกฯ ปรับ ครม.หลังป.ป.ช.ชี้มูลความผิด2รัฐมนตรี แนะให้ตระหนักสัญญาประชาชนที่บอกจะปราบโกง

 

นายกรุณพล เทียนสุวรรณ รองโฆษกพรรคก้าวไกล ระบุว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่าน มีรัฐมนตรีจากพรรคร่วมสองคนถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด นั่นคือกรณี นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

 

จากข้อกล่าวหาบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และกรณีนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย จากพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดจากกรณีปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ไม่อนุมัติเบิกจ่ายงบประมาณ 50 ล้านบาทกับเอกชนเพื่อเป็นค่าซ่อมรถบำรุงทางอเนกประสงค์ 2 คัน

 

ในครั้งที่นายนิพนธ์เป็นนายก อบจ.สงขลา ซึ่งต่อมา พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็ได้มีคำสั่งปลดนายนิพนธ์ออกจากตำแหน่งนายก อบจ.สงขลา ด้วย

 

 

โดยนายกรุณพล กล่าวว่า ในทั้งสองกรณีจะยังไม่มีคำสั่งศาลให้พ้นจากหน้าที่ แต่นายกรัฐมนตรีควรตระหนักได้ในสิ่งที่ได้ให้สัญญาไว้กับประชาชนว่าจะปราบปรามการทุจริต การยอมให้มีรัฐมนตรีที่มีความบกพร่องมาอยู่ในตำแหน่งสำคัญให้คุณให้โทษได้ย่อมไม่เป็นผลดี

 

ส่งผลต่อความเชื่อมั่นและหลักธรรมาภิบาล จึงหวังว่านายกรัฐมนตรีจะธำรงไว้ซึ่งธรรมาภิบาลและความถูกต้อง โดยไม่อุ้มชูบุคลากรที่มีปัญหาเพียงเพราะเกรงว่าจะกระทบต่อขาเก้าอี้ของตนเองหรือเสถียรภาพของรัฐบาล

 

ทั้งนี้ นายกรุณพล ระบุว่า ที่สำคัญ คือ คดีความในกรณีบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่กำลังจะหมดอายุความในอีกหนึ่งวันข้างหน้านี้แล้ว จึงทำให้เกิดความกังวลว่าจะเกิดการปล่อยปละจนขาดอายุความหรือไม่ เพราะขนาดนักเคลื่อนไหวที่คดีความเบาบาง

 

ตำรวจยังสามารถตามไปอุ้มถึงทุกที่ได้ แต่กรณีที่มีการเอาทรัพยากรของประเทศมาเป็นของตัวเอง กลับมีการปล่อยคดีความจนอีกเหลืออีกแค่ 1 วันจะหมดอายุความ อย่าทำให้กระบวนการยุติธรรมของประเทศถูกตั้งคำถามไปมากกว่านี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube