Home
|
ข่าว

ประชาธิปัตย์ ย้ำ เดินหน้า ทำงานให้ประชาชน

Featured Image
โฆษกประชาธิปัตย์ ย้ำ พรรค เดินหน้า ทำงานให้ประชาชน พร้อมชวน เป็นสมาชิกร่วมกำหนดนโยบาย

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการดำเนินการในส่วนของพรรคในเรื่องของการทำงาน การรับฟังเสียงประชาชน รวมถึงการทำงานของสาขาพรรคและตัวแทนพรรคประจำจังหวัดว่า

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค มีแนวนโยบายที่ชัดเจนเรื่องการขับเคลื่อนการทำงานในส่วนของพรรค ประสานรวมพลังของบุคลากรทุกคน ไม่ว่าจะเป็น คณะกรรมการบริหารพรรค รัฐมนตรี ส.ส. อดีต ส.ส. อดีต ผู้สมัคร ส.ส. ตัวแทนพรรค และสาขาทั่วทั้งประเทศ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร รวมถึงแกนนำพรรคทุกภาคส่วน

 

มุ่งหน้าทำงานเพื่อประชาชนและประเทศอย่างเต็มที่ในฐานะเป็นสถาบันทางการเมือง การประสานร่วมมือกันทำงานในทุกส่วน มีจุดมุ่งหมายเดียวคือประโยชน์ของส่วนรวม

 

ทั้งนี้ การมีส่วนร่วมของประชาชนในการเข้ามามีส่วนร่วมกับพรรคก็เป็นเรื่องสำคัญที่หัวหน้าพรรคย้ำกับทุกคนในการทำงานให้ประชาชนเจ้ามามีส่วนร่วม ดังนั้น การเป็นสมาชิกพรรค ร่วมกันคิดร่วมกันทำในการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง

 

ซึ่งถือได้ว่า เป็นส่วนสำคัญ พรรคในฐานะสถาบันทางการเมือง ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวมาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งพรรค ความยั่งยืนของพรรคเกิดจากประชาชนในการเข้ามามีส่วนร่วม

 

ขณะเดียวกัน รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันให้ความสำคัญกับการรับฟังเสียงจากสมาชิกพรรคอย่างกว้างขวาง ให้มีส่วนร่วมในการกำหนดนโยบาย ในส่วนของพรรคก็ได้ดำเนินการอยู่ในทุกภาคโดยมีรองหัวหน้าพรรครับผิดชอบ และการรับฟังความคิดเห็นประกอบการดำเนินการกิจกรรมทางการเมืองในทุกเรื่อง

 

ฐานสมาชิกตามกฎหมายพรรคการเมืองที่กำลังจะมีการแก้ไขเป็นองค์ประกอบสำคัญนำไปสู่การจัดตั้งสาขาพรรค ตัวแทนพรรคประจำจังหวัด เพื่อเป็นตัวแทนของพรรคในแต่ละเขตเลือกตั้งได้ทำงานบริการประชาชนในแต่ละเขตพื้นที่เลือกตั้ง

 

ซึ่งในส่วนของพรรค มีความชัดเจนว่าจะต้องมีสาขาพรรคหรือตัวแทนพรรคให้ครบทุกเขตเลือกตั้ง ขณะนี้ได้ดำเนินครบพื้นที่เขตเลือกตั้ง ในบางเขตรอเพียงการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายในการแย่งเขตเลือกตั้งเพื่อได้กำหนดเป็นทางการ

 

อย่างไรก็ตาม พรรค ไม่กังวลในเรื่องการยุบสภาหรือไม่ ส่วนการยุบสภาเมื่อใดนั้น คงไม่สามารถตอบได้ เพราะเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ในส่วนของพรรคได้เตรียมความพร้อมไว้ตลอดเวลา

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube