Home
|
ข่าว

ส.ส.ยโสฯ ถามนายกฯชาวนากับนายทุนรักใครมากกว่ากัน

Featured Image
ส.ส.ยโสธร ถามนายกฯ ชาวนากับ นายทุน รักใครมากกว่ากัน พร้อมจี้รัฐแก้โรคระบาดลัมปีสกิน แนะเร่งกระจายวัคซีนให้ถึงมือเกษตรกร

 

 

 

นายปิยวัฒน์ พันธ์สายเชื้อ ส.ส. ยโสธร พรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีที่ผ่านมาเกษตรกรได้มาร้องเรียน ว่า ในหลายพื้นที่ของจังหวัดยโสธร เริ่มพบการระบาดของโรคลัมปีสกิน ล่าสุดได้ประสานไปยังปศุสัตว์จังหวัดยโสธร ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ออกมาสำรวจและหามาตรการแก้ไขปัญหาโดยด่วน เกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ไม่ได้อยากรับเงินชดเชย แต่วัวจำนวนหลายพันตัวต้องสังเวยความล่าช้าของรัฐบาล ดังนั้นปีนี้หวังว่าจะไม่เกิดเหตุซ้ำรอย

 

ทั้งนี้ การปล่อยให้โรคลัมปีสกินระบาดอีกระลอกทั้งที่รับรู้ปัญหามานาน รัฐควรต้องปรับกระบวนการ การทำงานใหม่ ต้องเร่งกระจายวัคซีนให้ถึงมือเกษตรกร โดยทั่วถึงและทันเวลา หากวัคซีนไม่เพียงพอ หรือกระจายไม่ทั่วถึงจะส่งผลเสียหายต่อเกษตรกรอย่างหนัก ทำให้เกษตรกร ได้รับความเสียหายอย่างมาก รัฐบาลล้มเหลวซ้ำซากในการควบคุมโรคระบาดลัมปีสกิน ระบาดรอบที่แล้วเสียหายนับพันล้านบาท การระบาดระลอกใหม่ก็มาเกิดซ้ำขึ้นอีก

 

นอกจากนี้ในส่วนของการแก้ไขต้นทุนการปลูกข้าวที่สูงขึ้นนั้น เกษตรกรหลายล้านคนจำเป็นที่จะต้องทำนาต่อไป แต่หวังเพียงว่าราคาข้าวจะสูงขึ้น หากราคาข้าวอยู่ที่ 12 บาทต่อกิโลกรัม ปุ๋ยจะราคาที่ 1,800 บาท ก็ไม่มีปัญหา แต่หากราคาข้าวยังตกต่ำที่ 5.50 บาท เกษตรกรก็คงต้องขายข้าวทั้งน้ำตาต่อไป เกษตรกรฝากคำถามถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ระหว่างชาวนากับนายทุน พล.อ. ประยุทธ์รักใครมากกว่ากัน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube