Home
|
ข่าว

นายกเมืองพัทยา รับผลประชุมศบค. ดีเกินที่ขอ

Featured Image
นายกเมืองพัทยา รับผลประชุมศบค. ดีเกินที่ขอ หลังเสนอถอดหน้าหน้ากากชายหาด-สวนสาธารณะ ขอรอฟังแถลง ให้เป็นหน้าที่ตำรวจเข้ม เวลาเปิด-ปิดสถานบันเทิง

 

 

 

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ระบุว่าในที่ประชุมศบค.มีแนวโน้ม การพิจารณาการผ่อนคลายการสวมหน้ากากอนามัย ในพื้นที่เมืองพัทยาเกินกว่าที่เสนอไปบนชายหาด และสวนสาธารณะ ซึ่งเป็นการผ่อนคลายใส่หรือถอดหน้ากากตามความสมัครใจ โดย ศบค.ได้เตรียมข้อมูลที่กว้างขวางกว่าที่เสนอขอให้รอผลการประชุมว่าจะพิจารณาอย่างไร

 

รวมไปถึงการควบคุมเวลาเปิดปิดของสถานประกอบการผับบาร์คาราโอเกะให้เป็นไปตามกฎหมายซึ่งในพื้นที่สถานบันเทิงยังมีความจำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัยอยู่ และเบื้องต้นแนะนำให้สวมหน้ากากอนามัยในทุกสถานที่ แต่ในบางพื้นที่ก็เป็นสิทธิ์ที่จะสามารถถอดได้ตามความสมัครใจ

 

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าสถานประกอบการในพื้นที่เมืองพัทยาเปิดเกินเวลานั้น นายปรเมศวร์ ย้ำว่า ในส่วนนี้ต้องดฟูแลและเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะก่อนที่จะมีการผ่อนคลายมาตรการก็อนุญาตให้เปิดถึงเที่ยงคืนเท่านั้น และหลังจากประชุมวันนี้ก็จะมีข้อกำหนดที่ชัดเจนมากขึ้น

 

ส่วนที่วันนี้ได้เดินทางมาร่วมประชุมศบค.และพบปะกับนายกรัฐมนตรี เนื่องจากท่านให้เกียรติอย่างมากกับเมืองพัทยาและกรุงเทพมหานคร ที่จะทำงานร่วมกัน ซึ่งเมืองพัทยาจะเน้นเรื่องการท่องเที่ยว จึงอยากให้มาตรการต่างๆมีการผ่อนปรน สร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวให้กลับมา แล้ววันนี้นายกรัฐมนตรียังได้พาเดินชมสถานที่ต่างๆในทำเนียบรัฐบาล

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube