“อนุชา” เปิดช่องทางใหม่รับเรื่องร้องทุกข์ จากผู้บริโภคผ่าน “แอพฯ ทางรัฐ” สะดวก ครบ จบในแอพฯเดียว
นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) การให้บริการอำนวยความสะดวกประชาชนระดับพื้นที่ ระหว่าง 7 พันธมิตรสำคัญ ได้แก่ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, กระทรวงมหาดไทย, สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี,สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ, กรมประชาสัมพันธ์, สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) ที่ ทำเนียบรัฐบาล
โดยนายอนุชา กล่าวว่า รัฐบาลต้องการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาผสานประโยชน์ให้ประชาชนมีความสะดวกสบายมากขึ้น จึงได้เร่งดึงความร่วมมือจากหน่วยงานสำคัญ ที่กลายมาเป็น “แอปพลิเคชันทางรัฐ” ซึ่งจะเป็นทางลัดถึงรัฐที่อยู่คู่มือถือประชาชนในทุกช่วงชีวิต เชื่อมั่นว่าการร่วมมือครั้งนี้จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในการพัฒนาภาครัฐขึ้น
ทั้งนี้ “แอพลิเคชันทางรัฐ” จะเป็นระบบศูนย์กลางบริการภาครัฐเพื่อธุรกิจ หรือ Biz Portal เพื่อเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมระดับจังหวัด อำเภอและ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้แนะนำประชาชน ตลอดจนสนับสนุนทางเทคนิคในการเชื่อมโยงระบบ 1111 ของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีและพัฒนา e-Service Gateway เพื่อเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนบริการของหน่วยงานรัฐให้มีการเชื่อมต่อกัน ตอบโจทย์ชีวิตวิถีใหม่ของประชาชนให้ได้รับความสะดวกและเข้าถึงบริการรัฐที่รวดเร็วยิ่งขึ้น
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news
LINE Official Account : @innnews