Home
|
ข่าว

กลุ่มราษฎร ชุมนุมปักหลักหน้าสภา จัดกิจกรรม “แคมป์ปิ้งฟังสภา จับตาอภิปรายไม่ไว้วางใจรบ.ประยุทธ์”

Featured Image
กลุ่มราษฎร ชุมนุมปักหลักหน้าสภา จัดกิจกรรม “แคมป์ปิ้งฟังสภา จับตาอภิปรายไม่ไว้วางใจรบ.ประยุทธ์” ไม่หวั่นแม้สภาฯ ไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่

 

 

บริเวณลานกว้างหน้าอาคารรัฐสภา ฝั่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เมื่อเวลา 17.00 น.ที่ผ่านมา กลุ่มแนวร่วมราษฎร เริ่มทำกิจกรรม “แคมป์ปิ้งฟังสภา จับตาอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์” โดยเริ่มกิจกรรมด้วยการ สลับกันปราศรัย ถึงประเด็น การจับตาอภิปรายไม่ไว้วางใจภายในสภา สลับกับการเล่นดนตรี

 

 

ขณะเดียวกันบริเวณพื้นที่ชุมนุม นอกจากการปราศรัยแล้ว ยังมีจุดลงมติ สภาประชาชน ที่เปิดให้ประชาชนมาร่วมลงมติ อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ซึ่งจะเปิดให้ผู้มาร่วมชุมนุม ร่วมลงมติได้

 

ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 22ก.ค. และส่วนหนึ่งได้เปิดให้ลงมติล่วงหน้ามาแล้ว ทั้งหมด 138จุด 34จังหวัด โดยผลการลงมติทั้งหมด ผู้ชุมนุมจะทำการนับคะแนนในวันที่ 22 ก.ค. หลัง17.00น. จากนั้นจะนำผลคะแนนของการลงมติทั้งหมด นำเสนอต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อประกอบการตัดสินใจในการลงมติของ ส.ส.วันที่ 23 ก.ค.

 

นอกจากนี้ยังมีโซนที่ แบ่งพื้นที่ไว้สำหรับการนั่งฟังการถ่ายทอดสดจากห้องประชุมสภาฯซึ่งมีการลิ้งสัญญานถ่ายทอดสดมาเปิดให้ผู้ชุมนุมได้ร่วมรับชม และพูดคุยกัน โดยภาพรวมของการจัดกิจกรรมยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้ นายธนพัฒน์ กาเป็ง (ปูน ทะลุฟ้า) หนึ่งในแกนนำผู้จัดกิจกรรม กล่าวถึงกรณีที่ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่การชุมนุม ว่า ไม่ได้กังวลที่สภาไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่ เพราะเป็นการชุมนุมโดยสันติ และผู้ชุมนุมได้เตรียมอุปกรณ์มาทั้งหมดแล้ว

 

ทั้งไฟฟ้า อาหาร น้ำดื่ม และได้ประสาน กทม.ขออำนวยความสะดวกเรื่องห้องน้ำ จึงมีความพร้อมในการทำกิจกรรม โดย กิจกรรมหลักๆจะเน้นไปที่การฟังอภิปราย สลับกับการเล่นดนตรี ก่อนที่จะนับคะแนนนในวันที่ 22 ก.ค.

 

สำหรับการจัดกิจกรรม วันนี้ถือเป็นวันแรก ที่ผู้ชุมนุมทำกิจกรรม คู่ขนานกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในสภาฯ โดยจะมีการจัดกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 19-22 ก.ค. แบบนอนปักหลักพักค้าง เพราะได้มีการเตรียมแบ่งโซนพื้นที่สำหรับค้างคืนไว้แล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube