Home
|
ข่าว

“ณัฐชา” ส่งหลักฐานเพิ่มให้กลุ่ม 16 คว่ำ “จุติ”

Featured Image
“ณัฐชา” ส่งหลักฐานเพิ่มให้กลุ่ม 16 คว่ำ “จุติ” ชี้ปล่อยปละละเลย รอช้อนประโยชน์จากการปั่นหุ้น เชื่อสามชิกสภาจะไม่ปิดหูปิดตากับการโกงครั้งนี้

 

 

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.เขตบางขุนเทียน พรรคก้าวไกล กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ตนได้พูดคุยเพิ่มเติมกับแกนนำกลุ่ม 16 พร้อมนำหลักฐานหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ไปให้เพื่อยืนยันว่า การตั้งบริษัทลูก “บมจ.เคหะสุขประชา” เป็นการรวบทรัพย์สินการเคหะไว้ในมือ แล้วจับแต่งหน้าปั้นตัวเลขหวังดันเข้าตลาดหลักทรัพย์ จากนั้นก็รอช้อนประโยชน์จากการปั่นหุ้น พร้อมแต่งตั้งคนของตัวเองแทรกซึมบอร์ดการเคหะเพื่อรอเป็นนายหน้าเก็บหัวคิวโครงการเพื่อคนจน โดย จุติ ในฐานะผู้มีอำนาจกำกับดูแลการเคหะแห่งชาติ กลับปล่อยปละละเลยและดูเหมือนมีเจตนาสมคบคิดกับคนสนิทในมหกรรมการโกงครั้งใหญ่นี้ ทั้งที่การเคหะฯ เป็นองค์กรที่ตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยเป็นเป้าหมายหลัก

 

จากการพูดคุยแกนนำกลุ่ม 16 หลายคนเห็นด้วยว่า กระบวนการนี้เป็นการสูบกินประเทศชาติ และส่งผลกระทบร้ายแรงกับพี่น้องประชาชนผู้มีรายได้น้อย ยืนยันว่าจะมีการนำเรื่องนี้ไปหารือกันในกลุ่ม ส.ส. อีกครั้งก่อนลงมติในวันพรุ่งนี้ จึงมีแนวโนมว่านายจุติ ไกรฤกษ์ จะเป็นหนึ่งในรัฐมนตรี ที่ถูกสภาไม่ไว้วางใจอย่างแน่นอน

 

โครงการโดยใช้ความลำบากของประชาชนบังหน้าเพื่อหาประโยชน์เข้าตัว สุดท้ายประชาชนก็ตกอยู่ในความลำบากเหมือนเดิม รัฐมนตรีที่หากกินบนความทุกข์ยากของประชาชนเช่นนี้จึงไม่สมควรอยู่ในตำแหน่งต่อไป และตนในฐานะเด็กจากบ้านการเคหะฯ จะขอเป็นตัวแทนของผู้ที่ได้รับความลำบากและต้องการความมั่นคงด้านที่อยู่อาศัย ชูธงปฏิรูปองค์กรแห่งนี้ให้โปร่งใส ด้วยบรรไดขั้นแรกคือ การลงทัณฑ์ เอารัฐมนตรีพวกนี้ออกไปโดยเร็ว เพื่อรักษาประโยชน์ให้กับทุกคนอย่างถึงที่สุด

 

แม้รัฐบาลหรือนายจุติจะพยายามเอาตัวรอด จนมีข่าวเรื่องวิ่งอัดฉีด ยื่นเงื่อนไข ให้ข้อเสนอเกลื่อนสภาในช่วงนี้ เพื่อแลกกับเสียงโหวตไว้วางใจ แต่คำตอบที่นายจุติชี้แจงต่อสภาชัดเจนว่า สภาคงไม่สามารถปิดหูปิดตา มองข้ามสิ่งที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ผู้นี้วางแผนกระทำการได้ แม้สุดท้ายผลในวันนี้รัฐมนตรีส่วนใหญ่อาจจะได้รับความไว้วางใจ แต่ตนขอไว้คนหนึ่งคือ นายจุติ ต้องไม่ให้รอด เพราะสภาพการณ์ที่ประชาชนจะเจอคือความทุกข์ยากและน้ำตา นั่นจึงไม่มีเหตุผลใดที่สภาจะปล่อยให้บุคคลผู้นี้ได้บริหาร พม.ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube