Home
|
อาชญากรรม

อนุทิน ไม่ถอย นโยบายกัญชา

Featured Image
“อนุทิน” ยืนยัน ไม่ถอยนโยบายกัญชา ย้ำใช้ทางการแพทย์ ระบุ ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ กัญชงกัญชาลงทุนไปเยอะ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

 

26 ก.ค.65 นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึง นโยบายการใช้กัญชา โดยระบุว่า กระทรวงสาธารณสุขยังคงเน้นย้ำว่าใช้กัญชา เพื่อทางการแพทย์ และการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่วนคนที่ บอกว่าตอนนี้มีการใช้แล้ว เกิดภาวะทางสังคมมากมาย ก็อยากให้มาดูว่าผู้ที่ได้ลงทุนไปในธุรกิจผลิตภัณฑ์ใช้ส่วนประกอบของการชงกัญชามาเป็นผลิตภัณฑ์เป็นสินค้ามีมากมายและเป็นสินค้าที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพทั้งนั้น

 

เพิ่มโอกาสสร้างรายได้เพิ่มโอกาสและสร้างความเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจมากมายสิ่งที่เรียนย้ำก็คือทุกวันนี้ถ้าใช้กันชงกันชา อย่างเข้าใจมีเจตนารมณ์ที่เน้นไปในทางการแพทย์และสุขภาพ ก็จะมีแต่โอกาสทั้งนั้น ในเรื่องของการใช้ที่ไม่ถูกต้องก็มีกฎหมายควบคุม ส่วนจะ หนักเบาอย่างไรก็เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองดำเนินการ

 

ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุขเองให้คำยืนยันอย่างหนักแน่นว่าส่งเสริมให้มีการใช้กัญชากัญชงทางการแพทย์และสุขภาพเท่านั้นไม่มีเจตนารมณ์อื่น ในร่างกฎหมายของพระราชบัญญัติการชมกัญชาที่กำลังอยู่ในขั้นกรรมาธิการ ซึ่งได้รับการชี้แจงจากประธานกรรมาธิการยกร่างกฎหมาย แล้วว่าน่าจะเสร็จสิ้นตัวร่างกฎหมายกฎหมายภายในสิ้นเดือน แล้วก็จะมีการนำเข้าตามกระบวนการต่อไป

 

ส่วนกรณีแพทย์โรงพยาบาลรามาและคณะศิษย์เก่า รพ.รามา ออกมาแสดงความเป็นห่วงในช่วงสุญญากาศ นั้น นายอนุทินระบุว่า ก็ต้องขอบคุณ ซึ่ง ไม่ใช่เพียงแต่ กระทรวงสาธารณสุข เท่านั้น ที่รับฟัง แต่ทาง คณะกรรมาธิการยกร่างกฎหมาย ก็รับฟังส่วนใดที่เป็นประโยชน์ก็จะนำไปปรับปรุงแก้ไขส่วนใดที่เป็นความเข้าใจผิดก็จะใช้การแถลงของประธานคณะกรรมาธิการการ รวมถึง ตนเองในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่จะต้องมีการชี้แจงว่าเรา มีการควบคุมการใช้กัญชา ความเป็นห่วงเป็นใยในเรื่องของเยาวชนกฎหมายห้ามเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี ก็ห้ามเยาวชนใช้อยู่แล้ว กฎหมายมีการควบคุมไว้หมดส่วนใหญ่ไม่มีปัญหา

 

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังกล่าวอีกว่า ตนเอง ได้รับรายงาน กรณี ทอม เครือโสภณ ถูกจับกุมกรณีการนำเข้าช่อดอกกัญชาจากต่างประเทศ ว่า ในเรื่องนี้ก็เป็นขั้นตอนของ กรมศุลกากร ที่จะตรวจสอบ ว่า หากนำเข้าอย่างถูกต้องตามกฎระเบียบ ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าไม่ถูกต้อง ก็ต้องถูกดำเนินการไปตามขั้นตอน

 

อย่างไรก็ตามนายอนุทิน กล่าวย้ำว่ากระทรวงสาธารณสุข ไม่ยอมถอย เรื่องของกัญชา แน่นอน เพราะผู้ประกอบการ ที่ผลิต ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกัญชงกัญชาเดินหน้าไปเยอะ และเป็นการลงทุนเพื่อเศรษฐกิจของประเทศด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube