Home
|
ข่าว

นายกฯ ขอ 608-นร.เร่งฉีดเข็มกระตุ้น-ลักลอบขายยาโควิดติดคุก

Featured Image
นายกฯ ขอกลุ่ม 608-เด็กนักเรียน เร่งฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น เพื่อลดอาการหนักและเสียชีวิต พร้อมเตือนผู้ที่ลักลอบขายยาโควิด โดยไม่ได้รับอนุญาต โทษหนักจำคุก

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเฉพาะตัวเลขผู้ป่วยอาการหนักและเสียชีวิตที่มีนัยเพิ่มขึ้น ซึ่งรายงานพบว่าส่วนใหญ่ของผู้ที่มีอาการหนักและเสียชีวิตยังไม่ได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้นและอยู่ในกลุ่ม 608 จึงขอให้ประชาชน โดยเฉพาะในกลุ่ม 608 และเด็กนักเรียน เร่งเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้ครอบคลุมมากขึ้น

 

ซึ่งขณะนี้สถานพยาบาลภาครัฐและเอกชนหลายแห่งได้มีการเปิด walk in เพื่อให้บริการฉีดวัคซีนฟรีสำหรับประชาชนแล้ว พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรียังย้ำไปถึงประชนให้หลีกเลี่ยงการซื้อยาเถื่อนรักษาโควิด-19 มารับประทานเอง เพราะหากได้รับยาที่ไม่มีคุณภาพทำให้เกิดการดื้อยา และไม่หายจากการเจ็บป่วย

 

รวมทั้งยังเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อไปยังผู้อื่นส่งผลถึงชีวิตได้ และขอเตือนผู้ที่ลักลอบจำหน่ายยารักษาโควิด-19 โดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น ต้องรับโทษทั้งปรับและจำคุก ซึ่งหากตรวจพบเจ้าหน้าที่จะมีการดำเนินคดีถึงที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube