Home
|
ภูมิภาค

สาวโคราช ถูกหลอกขายโน๊ตบุ๊คในเน็ตสูญเกือบหมื่น

Featured Image
สาวโคราชโร่แจ้งความถูกมิจฉาชีพหลอกขายโน๊ตบุ๊คในโซเชี่ยล สูญเงินเกือบหมื่นบาท

 

 

น.ส.กมลชนก อายุ 21 ปี ชาว อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ภายหลังจากที่ถูกมิจฉาชีพหลอกขายโน๊ตบุ๊ค ผ่านทางโซเชี่ยล สูญเสียเงินกว่า 7,000 บาท

 

โดย น.ส.กมลชนกฯ เปิดเผยว่าเห็นประกาศขายเครื่องโน้ตบุ๊ค จากเพจเฟสบุ๊คจึงเกิดความสนใจ ที่จะซื้อโน๊ตบุ๊คยี่ห้อ Lenove รุ่น IdeaPad Gaming3 ซึ่งในเพจระบุว่ากำลังจัดโปรโมชั่นลดราคา จากปกติราคา 27,990 บาท เหลือเพียง 19,990 บาท

 

จึงได้ติดต่อไปยังเพจเฟสบุ๊กดังกล่าวผ่านทางแมสเซนเจอร์ ก่อนที่จะได้ตกลงซื้อขายกัน ซึ่งตนเองก็สอบถามว่ามีการชำระโดยเก็บเงินปลายทางหรือไม่ ก็ได้รับคำตอบว่ามี แต่ต้องโอนเงินมัดจำไว้ก่อน 30% จึงจะส่งให้ ตนเองจึงได้โอนเงินไปให้ เป็นเงินจำนวน 7,194 บาท

 

โดยโอนเงินไป หลังจากโอนเงินไปให้แล้ว ตนเองก็ได้ขอเลขจัดส่งพัสดุ แล้วได้นำไปตรวจสอบ ปรากฏว่าติดแบล็กลิสต์ เมื่อสอบถามไปที่แอดมินเพจบ่อยๆ ก็ถูกบล็อกตนเองออกจากเพจ ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

 

ตนเองจึงเชื่อว่าถูกหลอกแล้ว และได้นำหลักฐานเป็นสลิปการโอนเงิน กับบทสนทนาในแมสเซนเจอร์ เข้ามาแจ้งความในครั้งนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับตัวมิจฉาชีพมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว จะได้ไม่ไปหลอกลวงคนอื่นได้อีก

 

ซึ่งตนเองก็ยังเป็นนักศึกษาอยู่ เงินที่ถูกหลอกไปนั้นก็มาจากการทำงานพาร์ทไทม์ในช่วงหลังเลิกเรียน กว่าจะเก็บเงินได้ ทำให้ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

 

จึงฝากเตือนไปยังผู้ที่จะซื้อของในโซเชี่ยลว่า อย่าเพิ่งโอนเงินไปให้ใครก่อนเด็ดขาด ควรเลือกซื้อของที่มีหน้าร้านที่น่าเชื่อถือได้ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ซ้ำรอยกับตนอีก.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube