Home
|
ข่าว

เสรีรวมไทยไม่เอาด้วยลั่นไม่เล่นเกมล่มสภา

Featured Image
“เสรีพิศุทธิ์”ยันมติเสรีรวมไทย เข้าร่วมประชุม ไม่เล่นเกมทางการเมืองล่มสภา ขอประชาชนดูไว้ พวกเล่นเกมรอบหน้าอย่าเลือกเข้ามา

 

 

พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกระแสการล้มประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ว่า ส.ส. เป็นอิสระไม่สามารถที่จะควบคุมครอบงำได้ แต่ในพรรคเสรีรวมไทยมีมติยืนยันว่าต้องเข้าร่วมประชุมตามหน้าที่ เพื่อลงมติให้อย่างหนึ่งอย่างใดผ่าน โดยยืนยันว่าไม่เล่นเกมทางการเมือง ไม่มีสั่งให้ลูกพรรคไม่ต้องเข้า หรือให้ไปนั่งกินกาแฟ โรงอาหาร หรือเข้ามาก็ให้ช้าหน่อย จนวาระเสร็จสิ้นไปแล้ว อันนี้เป็นการเล่นเกมการเมืองกัน มันทำให้ประเทศชาติเสียหาย

 

ทั้งนี้ ในเมื่อรัฐธรรมนูญปี 2560 บังคับใช้อยู่แล้ว โดยเป็นบัตรเลือกตั้งใบเดียว แล้วเพิ่งเปลี่ยนเป็นบัตร 2 ใบ มันก็ไม่ควรแก้ ควรจะใช้กลไกของรัฐสภาทำหน้าที่แก้ไขปัญหาของประชาชนมากกว่าแก้ไขปัญหาให้ตัวเอง ที่ทำอยู่นี่เพื่อตัวเองทั้งนั้น ไม่ใช่เพื่อประชาชนโยกไปโยนมาเสียเวลา กฎหมายที่จะทำให้พี่น้องประชาชนแทนที่จะเข้ารัฐสภาไปก็ไม่ผ่าน พวกเล่นเกมขอให้พี่น้องประชาชนรู้ไว้ว่าอย่าไปเลือกอีกต่อไป เพราะคิดแต่ผลประโยชน์ของตัวเอง

พร้อมยืนยันจุดยืนของพรรคเสรีรวมไทย คือการเข้าประชุมทุกครั้ง แม้จะแพ้ก็ตาม ส่วนที่นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า การจงใจไม่แสดงตนเป็นกลไกรัฐสภาที่จะใช้ยับยั้งกฎหมายที่ไม่เห็นชอบได้ นั้น ก็พูดไป แต่จะร่วมมือให้กฎหมายผ่านหรือไม่ ไปตามข้อเท็จจริงและตัวกฎหมาย การเข้าร่วมประชุมแพ้หรือชนะก็เป็นไปตามกลไก แต่การที่จะบอกว่าไม่เอา อยากให้ล่ม ตนมองว่าไม่ดี

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube