Home
|
ข่าว

เพื่อไทยเสวนา “กัญชาเสรี ผิดทิศ หลงทาง ?

Featured Image
เพื่อไทยเสวนา “กัญชาเสรี ผิดทิศ หลงทาง ?” ชี้ นโยบายตายเอาดาบหน้า เพราะไม่มีมาตรการรองรับ “สุรวิทย์”ห่วงไม่มีกฎหมายรองรับทำให้สถิติผู้ป่วยพุ่ง

 

 

พรรคเพื่อไทย จัดเสวนาในหัวข้อ “กัญชาเสรี ผิดทิศ หลงทาง ?” โดยนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคามและรองหัวหน้าพรรค หนึ่งในผู้เสวนากล่าวว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาปัญหากัญชาเสรีไร้กรอบนั้นภาครัฐพยายามพูดอยู่แค่ 2 ประเด็นคือ กัญชาเสรีเป็นประโยชน์ทางการแพทย์ และ กัญชาเสรีดีต่อเศรษฐกิจ แต่ประเด็นการใช้เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์นั้น

 

แพทย์ใช้ในการรักษากันมาก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนด้านเศรษฐกิจนั้นวันนี้ยังไม่เห็นตัวเลขส่งออกที่ชัดเจน ถ้าส่งออกไม่ได้ ก็จะกลายเป็นกัญชาวนเวียนกันอยู่ในประเทศ งบประมาณที่ต้องรักษาผู้เสพ รวมไปถึงภาพลักษณ์ประเทศ ถ้าหักลบกลบหนี้กันกับความเสื่อมโทรมของสังคมแล้ว จึงไม่แน่ใจว่า ได้คุ้มเสียหรือไม่ พอถึงเวลาขายไม่ได้จริงกัญชาที่ปลูกไว้ ก็จะวนกลับมาเสพกันเองในครอบครัว เป็นนโยบายที่จะสร้างบาปมโหฬาร และสุดท้าย สังคมก็จะเรียกร้องให้กัญชากลับไปเป็นยาเสพติดเหมือนเดิม

 

ด้านนายแพทย์สุวิทย์ คนสมบูรณ์ ส.ส.ชัยภูมิ กล่าวว่า ตั้งแต่เริ่มปลดล็อกกัญชา ในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่กลับไม่มีกฎหมายรองรับ ทำให้สถิติผู้ป่วยจากการเสพกัญชา เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลจำนวนมากขึ้น จึงขอเรียกร้องให้ภาครัฐเปิดเวทีรับฟังความเห็นของบุคลากรด้านการแพทย์โดยตรง เพื่อจะได้รู้ถึงปัญหาแท้จริง

 

ขณะที่นางสาวกิตติ์ธัญญา วาจาดี ส.ส.อุบลราชธานี กล่าวว่า ปัญหาจริงที่พบในพื้นที่คือ ครอบครัวและชุมชนได้รับผลกระทบรุนแรงตั้งแต่เปิดกัญชาเสรี ดังนั้นจึงไม่ควรเอาอนาคตของเยาวชนไทยไปแลกกับผลประโยชน์และคะแนนเสียงทางการเมืองของพรรคการเมืองเช่นนี้

 

ส่วนนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. กล่าวว่า นโยบายกัญชาเสรีขณะนี้ คือนโยบายตายเอาดาบหน้า เพราะไม่มีมาตรการรองรับ ภาพลักษณ์ความเชื่อมั่นขอคนไทยไปต่างประเทศเสียหาย สะท้อนถึงการยอมรับนโยบายกัญชาเสรีของไทยมากน้อยเพียงไร ,ควรยกเลิกหรือไม่ ถ้ายังไม่ยกเลิก ควรจะแขวนนโยบายกัญชาเสรีไว้ชั่วคราว รอให้มาตรการพร้อม ทุกคนเข้าใจ วันไหนพร้อมค่อยประกาศเสรีอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube