Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ประวิตร” ไม่รับไม้ต่อนายกฯ – “3ป.” ไปด้วยกัน

นายกฯ งดคุยสื่อ ยกนิ้วโป้งแทนคำตอบอวยพรวันเกิด”ประวิตร”ด้าน “พล.อ.อนุพงษ์” ยืนยันพี่น้อง 3 ป.มาด้วยกันก็ไปด้วยกันเชื่อ”พล.อ.ประวิตร” ไม่รับไม้ต่อนั่งนายกฯ 2 ปี แทน

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจเพื่อบริหารสถานการณ์วิกฤตเศรษฐกิจนัดแรกโดยวันนี้ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์หลังจากเมื่อช่วงเช้านายกรัฐมนตรี เดินทางไปอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอายุครบ 77 ปี พร้อมกับพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แต่หันมาและยกนิ้วโป้งแทนสัญลักษณ์

 

ด้านพล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ได้อวยพรให้พล.อ.ประวิตร มีความสุข แข็งแรง และยืนยันไม่ได้พูดคุยกันเรื่องข่าวที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ ซึ่งพล.อ.ประวิตร ก็บอกว่า ไปเขียนอะไรกันเองไม่เห็นนมีอะไร และยืนยันไม่ได้มีการพูดคุยประเด็นสภาล่มทำให้ต้องใช้สูตรหาร 100

 

ส่วนเรื่องโอกาสที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี หรือไม่เพราะหากดูจากสุขภาพแล้วแข็งแรง?มีการลงพื้นที่ต่างจังหวัดต่อเนื่อง นั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ถ้าหากให้พูดก็จะกลายเป็นประเด็นอีกและเชื่อว่า พล.อ.ประวิตร ไม่รับไม้ต่อเป็นนายกรัฐมนตรี อีก 2 ปี แทนพล.อ.ประยุทธ์ และยืนยันว่าพี่น้อง 3 ป.มาด้วยกัน ก็ไปด้วยกันแน่นอนพร้อมย้ำว่าไม่ต้องมีทายาท 3 ป.ขณะเดียวกันยังยืนยันว่า ไม่สนใจลงเล่นการเมืองในการเลือกตั้งครั้งหน้าด้วย

 

ส่วนวาระ 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ นั้น กล่าวว่า เป็นประเด็นกฎหมายทั้งหมด จะไปวิเคราะห์หรือให้ความเห็นไม่ได้ ออกมาอย่างไรก็ตาม ผู้มีอำนาจหน้าที่ คือ ศาลรัฐธรรมนูญและไม่ได้มีการเตรียมแผนรองรับหากผลตัดสินศาล

 

สำหรับในประเด็นเหตุการณ์สภาล่ม ในการพิจารณาร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส จนเกิดกระแสไม่พอใจ และตำหนิ ทางพรรคร่วมรัฐบาลอย่าง นายอนุทิน ชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า จะต้องตำหนิคนล่ม ส่วนที่จำนวนเสียงในการลงมติน้อยกว่าจำนวนสมาชิกที่ขานชื่อเช็คองค์ประชุม มองว่า เป็นเอกสิทธิ์ของสมาชิกแต่ละคน

 

ทั้งนี้ นายอนุทิน ยังกล่าวว่า ไม่ได้ยินเรื่องพรรคเพื่อไทยจับมือกับพรรคพลังประชารัฐเพื่อไม่กฎหมายเลือกตั้งผ่านความเห็นชอบ และในส่วนของภูมิใจไทยไม่มีใครมาติดต่ออะไรเนื่องจากมีจุดยืนชัดเจน และไม่ขอแสดงความเห็น

 

ขณะนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ก็ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นกัน ว่า พรรคประชาธิปัตย์เข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง เหมือนกับที่เคยยืนยันไว้ว่าจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ในฐานะ ส.ส.และหากจะมีการนัดประชุมรัฐสภาอีก พรรคประชาธิปัตย์เพราะพร้อมที่จะเข้าร่วมประชุม

 

นอกจากนี้ ยังปฏิเสธไม่ทราบถึงความเป็นไปได้ที่พรรคพลังประชารัฐกับพรรคเพื่อไทยเล่นเกมการเมือง ต้องไปถามทั้งสองพรรคที่ถูกพาดพิง ไม่ได้อยู่ในฐานะที่จะตอบได้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube