Home
|
ข่าว

นายกฯ ไม่พูดปมวาระ 8 ปี-พรุ่งนี้เข้าประชุมครม.ปกติ

Featured Image
นายกฯ ไม่พูดปมวาระ 8 ปี ด้านโฆษกรัฐบาลยัน “บิ๊กตู่” ไม่ได้สั่งการรับมือม็อบ ขณะ 23 ส.ค. เข้าทำเนียบประชุม ครม.ตามปกติ ย้ำไม่ได้อยู่เหนือกฏหมาย

 

 

 

ภายหลังการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม ไม่ได้แถลงหรือให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด แม้ผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงความกังวลกรณีการเคลื่อนไหวขับไล่นายกฯ ปมวาระ 8 ปี แต่นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ตอบคำถาม เพียงยกมือไหว้ก่อนโบกมือให้สื่อมวลชนและเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

 

ด้านนายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกลุ่มมวลชนประกาศจะเดินทางมาทำกิจกรรมที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงวันที่ 23-24 ส.ค.นี้ นายกรัฐมนตรีได้กำชับอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ ว่า ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ ในวันนี้เป็นการประชุมเกี่ยวเรื่องยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญเรื่องการประเมินผล วันนี้มีการนำเสนอประเด็นใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประเมินผล เพื่อวัถุประสงค์การดำเนินงานหรือวิสัยทัศน์ของชาติ พร้อมการปรับให้เหมาะ เพื่อนำเข้าสู่การพิจารณาของสภาในอนาคต

 

นายอนุชา กล่าวย้ำว่า ในที่ประชุมนายกรัฐมนตรี ไม่ได้พูดถึงสถานการณ์การชุมนุมอะไรทั้งสิ้น ขณะเดียวกันวันนี้ในที่ประชุมมีประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานวุฒิสภา โดยเป็นการพิจารณาวาระการประชุมที่เกี่ยวข้องการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติเท่านั้น และในที่ประชุมไม่มีใครสอบถามและพูดถึงประเด็นการเมืองแต่อย่างใด

 

เมื่อถามย้ำถึงการเตรียมการรับมือกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมเตรียมบุกมาทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ไม่มีการสั่งการอะไรเพิ่มเติม ซึ่งผู้รับผิดชอบในส่วนของ ทำเนียบรัฐบาลก็มีการประชุมซักซ้อมทำความเข้าใจเรื่องเตรียมความพร้อมตามปกติ เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมมีการประกาศชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลก็เป็นปกติที่จะต้องมีการประชุมเตรียมความพร้อมเส้นทางหรือการพูดคุยเจรจาอะไรต่างๆ ขณะเดียวกัน ในวันพรุ่งนี้ (23 ส.ค.65) นายกรัฐมนตรี จะมาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามปกติตั้งแต่ในช่วงเช้า

 

ทั้งนี้ ภายหลังนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความปมวาระ 8 ปีแล้ว นายกรัฐมนตรี ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติจนกว่าจะมีคำสั่งจากศาลรัฐธรรมนูญ โดยขณะนี้ทราบว่าประธานสภาฯ ได้ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญแล้ว จึงอยากให้ประชาชนติดตามกระบวนการพิจารณาตามขั้นตอนกฎหมาย ดังนั้นการคาดคะเนเรื่องต่างๆ ทั้งหมดไม่เป็นประโยชน์ต่อฝ่ายใด อยากให้ทุกอย่างเข้ากระบวนการที่มีอยู่แล้ว และนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ไม่ได้อยู่เหนือกฎหมาย เมื่อทุกอย่างเข้าสู่การพิจารณาแล้วผลการวินิจฉัยออกมาเป็นอย่างไรก็ต้องให้ความเคารพทุกอย่างอยู่แล้วเหมือนประชาชนทั่วไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube