Home
|
ข่าว

“ทิพานัน” ชี้ภาคเอกชนเชื่อมั่นนโยบาย “ประยุทธ์” ที่วางไว้

Featured Image
“ทิพานัน” ชี้ภาคเอกชนเชื่อมั่นนโยบาย”ประยุทธ์” ที่วางไว้แม้ ประวิตร รักษาการแทน บอกยังขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลไม่สะดุด แจงไม่ใช่เรื่องสืบทอดอำนาจ-เป็นกระบวนการตามระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน ขอฝ่ายนิติบัญญัติสื่อสารสร้างสรรค์

 

 

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย กล่าวโจมตีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นการสืบทอดอำนาจเหมือนประเทศไทยอยู่ในสภาวะหนีเสือปะจระเข้

 

โดยกล่าวหาว่าพล.อ.ประวิตร มีคุณสมบัติไม่พร้อมในการเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปค ว่า การเข้ามารักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ของพล.อ.ประวิตร ถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามกระบวนการตามระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน ภายใต้คำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ 237/2563

 

ที่มอบหมายรองนายกรัฐมนตรีตามลำดับ จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยออกมา ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องของการสืบทอดอำนาจอย่างที่รองโฆษกพรรคเพื่อไทยเข้าใจแต่อย่างใด

 

โดยน.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ทั้งนี้หากพิจารณาความเห็นจากภาคเอกชนตามสื่อต่างๆ ก็ไม่ได้สะท้อนถึงความหวั่นไหวหรือวิตกกังวลต่อการเข้ามาทำหน้าที่ของพล.อ.ประวิตรแต่อย่างใด ตรงกันข้ามกลับมีความเชื่อมั่นว่าการขับเคลื่อนนโยบายต่างๆและการทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมา

 

โดยเฉพาะมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจะสามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง ไม่สะดุด ที่สำคัญในห้วงเวลาที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีอยู่ก่อนหน้านี้ ได้ดำเนินนโยบายและมาตรการต่างๆ

 

ภายใต้วิกฤตการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 และสงครามระหว่างยูเครนกับรัสเซีย จนทำให้สถานการณ์เศรษฐกิจอยู่ในภาวะฟื้นตัว เช่น การท่องเที่ยวที่เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจะเห็นได้ว่า สถานการณ์เศรษฐกิจอยู่ในช่วงขาขึ้น

ทั้งนี้ น.ส.ทิพานัน ระบุว่า ยิ่งในช่วงที่ประเทศไทยตกอยู่ในสายตาของต่างชาติ จับจ้องในฐานะที่เราจะเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปคด้วยแล้ว การแสดงความเห็นของฝ่ายต่างๆ โดยเฉพาะฝ่ายนิติบัญญัติที่ถือเป็นหนึ่งใน 3 อำนาจอธิปไตยจึงต้องระมัดระวัง

 

ในการแสดงความคิดเห็น และการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ ไม่ควรเป็นตัวอย่างของการแสดงออกด้วยคำพูดหรือพฤติกรรมที่ก้าวร้าวหรือการล้อเลียนบุคคลอื่น เพียงเพื่อสะท้อนถึงนิสัยส่วนลึกที่ไม่ควรแสดงออกมาอย่างไม่วุฒิภาวะแบบนี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube