Home
|
ข่าว

เพื่อไทย เย้ยรัฐ ทำนโยบายหาเสียงให้ตรงปก

Featured Image

 

เพื่อไทย เย้ยรัฐ อย่าหวังลมๆแล้งๆ ลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่ กอบโกยคะแนนเลือกตั้งรอบหน้า ย้อนควรทำนโยบายหาเสียงให้ตรงปก

 

 

นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสถานการณ์การขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยในขณะนี้ ว่าเหมือนเครื่องบินติดหลุมอากาศมาต่อเนื่อง ยังหาทางออกไม่ได้ แม้ทางรัฐบาลจะแห่กันประชาสัมพันธ์ว่าเศรษฐกิจดี นักลงทุนเชื่อมั่นแค่ไหนก็ตาม แต่ชาวบ้านเขาดูออก ว่ามีแต่พังและแพงทั้งระบบ หาทางฟื้นตัวยาก ลำพังจะรอท่องเที่ยวฟื้นตัว แต่ยังมีมาตรการทั้งในขาของผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวที่ไม่จูงใจแบบนี้ ก็เป็นการรอคอยที่ไร้ค่า

 

ทั้งนี้ หากจับสัญญาณของภาคเอกชนต่างๆก็ยังล้วนอยู่ในภาวะชะลอการลงทุนและดูความชัดเจนในหลายๆเรื่อง เพราะขาดความเชื่อมั่นจากประเด็นนายกฯ 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ความระหองระแหงในพรรคร่วมรัฐบาล ตลอดจนปัญหาเงินเฟ้อรุนแรง แต่กำลังซื้อถดถอย

 

ดังนั้นที่รัฐบาลเชื่อมั่นว่าการเติบโตของเศรษฐกิจของไทยในครึ่งปีหลังจะสูงถึง 3.5% คงเป็นแค่ลมปาก ที่ยังหาผลสำเร็จจับต้องไม่ได้ หรือหากทำได้จริงก็ยังล้าหลังออกตัวช้ากว่าประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียนไปหลายช่วงตัว พอถึงคราวยิ่งใกล้หมดวาระการบริหาร ต้องเตรียมเลือกตั้งใหม่ กลับทำได้เพียงออกแพคเกจเตรียมหาเสียง เรียกได้ว่านโยบายไม่ตรงปก หรือการเตรียมเปิดให้ลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่ในเดือนกันยายนนี้ เพราะหวังลมๆแล้งๆว่าประชาชนจะชอบใจ และจะสามารถทำให้พรรครัฐบาลสามารถกอบโกยคะแนนเลือกตั้งรอบหน้าจากฐานผู้มีรายได้น้อย ที่รัฐบาลย่ำยีมาตลอดเกือบ 4 ปีได้

 

หากพรรคเพื่อไทยบริหารประเทศ ทุกวันนี้เราจะเร่งสร้างรายได้ ลดรายจ่าย และขยายโอกาสให้ประชาชน เรามีนโยบายที่พร้อมจะเปิดตัวทยอยสื่อสารกับประชาชน มั่นใจได้ว่าทุกนโยบายทำได้จริง เพราะการคิดอย่างรอบคอบและสร้างสรรค์ก่อนทำเป็นนโยบายหาเสียง และทำให้ได้ตามที่สัญญากับประชาชนไว้ คือสิ่งที่เรายึดมั่นและได้รับการยอมรับจากประชาชนมาโดยตลอด

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube