Home
|
ภูมิภาค

น้ำมูลทะลักท่วมข้าวอ.เมืองยางขยายพื้นที่เป็นวงกว้าง

Featured Image
ฝนตกหนักน้ำมูลทะลักท่วมนาข้าวในอำเภอเมืองยางขยายพื้นที่เป็นวงกว้างแล้วหลังก่อนหน้านี้น้ำท่วมนาข้าวกว่า 8 พันไร่

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากในช่วงที่ผ่านมาได้มีฝนตกลงมาติดต่อกันนานหลายสัปดาห์ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ทำให้ปริมาณน้ำ ในลำน้ำมูล ในอำเภอพิมาย และ ลำน้ำลำสะแทด ในอำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา ได้ไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรของเกษตรกร ในพื้นที่ตำบลกระเบื้องนอก อำเภอเมืองยาง ส่งผลทำให้พื้นที่นาข้าวได้รับผลกระทบทั้ง 4 ตำบล จำนวน 25 หมู่บ้าน พื้นที่นาข้าวได้รับความเสียหายประมาณ 8 พันไร่ ซึ่งขณะนี้ปริมาณน้ำท่วมยังคงขยายพื้นที่ออกไปมากขึ้น

 

นายสมศักดิ์ อายุ 66 ปี ชาวนารายหนึ่งในตำบลกระเบื้องนอก อำเภอเมืองยาง บอกว่า ตนเองลงทุนทำนาปลูกข้าว จำนวน 22 ไร่ ซึ่งปริมาณน้ำมูลและลำน้ำ ลำสะแทด ได้ไหลเอ่อล้นเข้าท่วมนาข้าว ระดับน้ำท่วมสูง 80 – 90 เซนติเมตร บางจุดท่วมสูงกว่า 1 เมตร โดยน้ำท่วมขังนานหลายสัปดาห์แล้ว ต้นข้าวที่กำลังเจริญเติบโตถูกน้ำท่วมเสียหายเกือบทั้งหมด

 

ซึ่งภาพจากมุมสูง จะเห็นว่า ปริมาณน้ำมูลในอำเภอพิมาย และ ลำน้ำลำสะแทด ในอำเภอประทาย ได้ไหลทะลักท่วมนาข้าว เป็นวงกว้าง ซึ่งคาดว่าหากมีฝนตกลงมาซ้ำอีกภายใน1-2 สัปดาห์นี้ อาจจะส่งผลทำให้นาข้าวของเกษตรกรได้รับความเสียหายนับหมื่นไร่แน่นอน

 

ขณะที่ทางด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา ได้รายงานข้อมูลของพื้นที่ประสบปัญหาอุทกภัยในจังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.65 ที่ผ่านมา ว่าขณะนี้มีพื้นที่ประสบปัญหาอุทกภัยไปแล้วทั้งหมด 14 อำเภอ 76 ตำบล 486 หมู่บ้าน 8 ชุมชน 11,897 ครัวเรือน มีพื้นที่การเกษตรที่เป็นพืชไร่เสียหาย 7,641 ไร่ และนาข้าวเสียหายไปกว่า 87,582 ไร่ ซึ่งสถานการณ์น้ำทั้ง 12 อำเภอได้กลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้วเหลือเพียงอำเภอประทายที่ยังคงมีน้ำท่วมในบางจุดและที่อำเภอเมืองยาง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube