Home
|
ข่าว

“สงคราม” ฉะ “วิษณุ” หวังช่วยนายไม่ยึดหลักกฎหมาย

Featured Image
“สงคราม” ฉะ “วิษณุ” หวังช่วยนายไม่ยึดหลักกฎหมาย ชี้ออกความคิดเห็นช่วย “ประยุทธ์” ชี้นำสังคม ตีความกฎหมายหวังอุ้มผู้นำเผด็จการอยู่ยาว

 

 

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะมีการวินิจฉัยการอยู่ในตำแหน่งครบวาระ 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นประเด็นที่สังคมกำลังให้ความสนใจและจับตาว่า ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยออกมาเช่นไร

 

ทั้งนี้ที่ผ่านมาความเคลื่อนไหวที่น่าจับตาคือ ทีมกฎหมายของ พล.อ.ประยุทธ์ นำโดยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่ออก ระบุถึงวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้นับรวมตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.57 แต่ก็ไม่ได้ระบุชัดว่าควรเริ่มนับตั้งแต่เมื่อใด เป็นการออกมาชี้นำสังคมและชี้นำศาล เป็นสิ่งที่ไม่สมควร ทั้งๆ ที่คนไทยนับ 8 ปีกันทั้งนั้น

 

ซึ่งมีการดำรงตำแหน่งต่อเนื่องมา นายวิษณุ จะมองกฎหมายแบบศรีธนญชัยก็ไม่ว่ากัน แต่ไม่ควรทิ้งหลักการของกฎหมาย แต่มองข้อเท็จจริงที่ พล.อ.ประยุทธ์ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี มา 8 ปีจริงๆ ปฏิเสธอะไรไม่ได้ คนไทยเขารู้

 

 

นายสงคราม ระบุว่า นายวิษณุ เป็นถึงรองนายกรัฐมนตรี แต่เวลานี้เพื่อผู้มีอำนาจยอมลดตัวเองเป็นทนายหน้าหอของผู้มีอำนาจ ทิ้งหลักการของกฎหมาย ไม่สนใจหลักนิติรัฐ หลักนิติธรรม สนใจแต่การมีอยู่ของผู้มีอำนาจและใช้อำนาจอย่างไม่สนใจประชาชน แนะนำว่านายวิษณุ ควรที่จะทำหน้าที่ของตัวเองไม่ควรเอารัฐบาลไปค้ำประกันเก้าอี้ พล.อ.ประยุทธ์

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube