Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ให้กำลังใจ “นิพินธ์” ต่อสู้คดี

Featured Image
“จุรินทร์” ให้กำลังใจ”นิพินธ์”ต่อสู้คดี ยืนยันยังไม่มีการส่งสัญญาณปรับ ครม. เชื่อ สามารถจัดการได้ ไม่มีปัญหาภายใน

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังนายนิพนธ์ บุญญามณี ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

 

เพื่อต่อสู้คดีทุจริตรถอเนกประสงค์ สมัยดำรงตำแหน่งเป็นนายก อบจ. สงขลา ว่า นายนิพนธ์ ได้แจ้งตนก่อนหน้านี้แล้วพร้อมให้กำลังใจนายนิพนธ์ ที่จะต่อสู้คดี ซึ่งที่ผ่านมานายนิพนธ์ ได้ทำหน้าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยด้วยความทุ่มเท มีผลงานเป็นรูปธรรม

 

 

ขณะเดียวกัน ยืนยันยังไม่มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี โดยหลังจากกลับจากประเทศมองโกเลีย จะไปหารือกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ถึงแม้จะหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว แต่ก็ ยังถือเป็นนายกรัฐมนตรี ดังนั้น การปรับคณะรัฐมนตรี จึงเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีโดยตรง พร้อมย้ำพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเหมือนเดิม ไม่มีการปรับเปลี่ยนอะไร

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ก็ไม่ได้มีปัญหาภายในพรรค ซึ่งหากได้รับสัญญาณการปรับคณะรัฐมนตรีแล้ว ก็จะเป็นไปตามขั้นตอนการคัดเลือกภายในพรรค ซึ่งเป็นวิถีทางของพรรคประชาธิปัตย์ ยึดตามประชาธิปไตย พร้อมเชื่อว่า สามารถจัดการได้ ไม่มีปัญหาภายใน

 

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึง กรณีพลเอกประยุทธ์ ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ โดยจะมีการนัดประชุมพิเศษ เพื่อนัดวินิจฉัย ในวันที่ 8กันยายนนี้ว่า เรื่องนี้ผลการวินิจฉัยออกมาอย่างไร ก็ต้องยอมรับ แต่ขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลยังอยู่เหมือนเดิม ยังไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube