Home
|
ข่าว

“จตุพร” ไล่บี้เอกสารหลุดมีชัย-ลั่นจัดม็อบอีกครั้ง 11 ก.ย.นี้

Featured Image
จตุพร ไล่บี้เอกสารหลุดมีชัยเป็นเท็จ ย้ำไม่ได้กดดันศาลรธน. แต่เอกสารกดดันหัวใจปชช. เตรียมจัดม็อบอีกครั้ง 11 ก.ย.นี้

 

 

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน แถลงข่าวถึงเอกสารชี้แจงของนายมีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ และเอกสารชี้แจงของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ยื่นชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ กรณีคำร้องให้วินิจฉัยการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ ว่า ถ้าเอกสารนายมีชัย เป็นจริงเท่ากับเป็นการระเบิดพลีชีพตัวเองไปแล้ว เพราะการให้นับเวลาเป็นนายกฯ ตั้งแต่ 6 เม.ย. 2560 เป็นต้นไป ขัดกันเองการประชุมครั้งที่ 500 รวมถึงนายมีชัย อ้างว่า จดรายงานไม่ครบถ้วน และคณะกรรมการ ร่าง รธน. ยังไม่ตรวจรับรอง และเป็นการประชุมครั้งสุดท้าย การกล่าวอ้างเช่นนี้เป็นความเท็จสิ้นเชิง

 

ส่วนการบอกว่า ขาดตอนการเป็นนายกฯ ตาม รธน. 2560 นั้น ไม่เคยปรากฎมาก่อนในประวัติศาสตร์ไทย เอกสารของ พล.อ.ประยุทธ์ อ้างไม่ขัดกับมาตรฐานสากลนั้น สงสัยว่า มาตรฐานสากลของประเทศไหน การอ้างเป็นคนดี มีมาตรฐานหลักสากล เป็นการอ้างที่ปฏิบัติจริงหรือไม่ คนดีสถาปนาตัวเองไม่ได้ เหมือนกลองดังเองคือกลองจัญไร

 

ส่วนนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถ้ายุบสภา ยังไม่มีกฎหมายลูก ตนจึงฟันธงว่า จะไม่มีเลือกตั้ง เพราะกฎหมายลูกจะเสร็จไม่ทัน 24 มี.ค. 2566 ซึ่งเป็นวันสิ้นวาระของสภาผู้แทนราษฎรชุดนี้

 

อย่างไรก็ตาม คณะหลอมรวมฯ ยังยืนยัน ไม่กดดัน ศาลฯแต่เอกสารที่ออกมาทุกชิ้น เป็นการกดดันหัวใจ ประชาชน เราจะปล่อยให้โชคชะตาบ้านเมืองอยู่ในมือคนเหล่านี้ ที่พูดอย่างทำอย่าง ละเมิดกฎหมาย ฉีกรัฐธรรมนูญมากับมือหรือไม่ เราจึงนัดทำกิจกรรมกันในวันอาทิตย์ที่ 11 ก.ย.นี้ ที่ราชประสงค์ เวลา 5 โมงเย็นตามเดิม

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube