Home
|
ภูมิภาค

ปภ.ติดตั้งเครื่องสูบน้ำระยะไกลเร่งระบายน้ำชุมชนจอหอ

Featured Image
ปภ.โคราชติดตั้งเครื่องสูบน้ำระยะไกล เร่งระบายน้ำชุมชนจอหอ หลังฝนตกน้ำท่วมขังนานกว่า 4 วัน

 

 

มา เจ้าหน้าที่จากเทศบาลจอหอ ,พร้อมด้วยกำลังทหารจาก กองพลทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 3 ค่ายสุรนารี และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา ได้นำรถแบคโฮลด์มาขุดเปิดฝาท่อระบายน้ำและกำจัดสิ่งอุดตัน พร้อมกับวางท่อกว่า 300 เมตร เพื่อติดตั้งเครื่องสูบน้ำระยะไกล เร่งระบายน้ำที่ท่วมขังภายในชุมชนจอหออยู่เจริญ

 

หลังจากมีฝนตกลงมาในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย.65 ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้น้ำในสระธรรมขันธ์ที่เป็นสระสาธารณะของหมู่บ้านมีปริมาณน้ำในสระเกินความจุจนล้นออกมาสมทบกับน้ำฝนที่ตกลงมา ทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังตั้งแต่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านเป็นระยะทางประมาณ 400 เมตร มีระดับน้ำสูงประมาณ 40-50 เซนติเมตร

 

ซึ่งปริมาณน้ำดังกล่าวได้เอ่อไหลเข้าท่วมบ้านพักอาศัยของประชาชนที่ส่วนใหญ่เป็นห้องแถวริม 2 ฝั่งถนนประมาณ 20 คูหา ซึ่งน้ำปริมาณดังกล่าวนี้ไม่มีที่ระบายออกไปมีเพียงท่อระบายน้ำภายในหมู่บ้านซึ่งก็ประสบปัญหาท่อระบายน้ำอุดตันจนให้เกิดน้ำท่วมขังในชุมชนจอหออยู่เจริญมากว่า 4 วันแล้ว ซึ่งถ้าหากไม่มีปริมาณฝนตกลงมาเพิ่มเติมจะใช้เวลาประมาณ 2 วัน ในการระบายน้ำจนกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube