Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์” ระเบียบทำได้ “บุญทรง” ออกคุกร่วมงานศพแม่

Featured Image
“สมศักดิ์” ไม่รู้ “บุญทรง” ออกจากเรือนจำร่วมงานศพมารดา ชี้ระเบียบราชทัณฑ์เปิดช่องทำได้

 

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกศาลตัดสินจำคุกคดีจำนำข้าวมีภาพปรากฏออกจากเรือนจำมาร่วมงานศพมารดา ว่า ตนไม่ทราบ เป็นอำนาจของกรมราชทัณฑ์ ส่วนจะออกมาหรือไม่ตนไม่ทราบอย่างไรก็ตามคดีของนายบุญทรงยังไม่พ้นโทษ แต่การที่ออกมาเกี่ยวกับงานครอบครัวอาจจะมีการขออนุญาตมา แต่ตนยังไม่ได้รับรายงาน

 

ส่วนกรณีดังกล่าวคล้ายกับกรณีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. ที่ขออนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวเพื่อไปร่วมงานศพของบิดาใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ใช่ ประมาณนั้น   ทั้งนี้ในส่วนกรณีนายบุญทรงขณะนี้มีขั้นตอนการลดโทษหรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุว่า ไม่ได้รับการลดโทษอะไรทั้งสิ้นในขณะนี้ เป็นไปตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ

 

นอกจากนี้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ยังได้กล่าวถึงการจัดเตรียมคนเพื่อเตรียมความพร้อมการเลือกตั้ง ว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ออกเยี่ยมประชาชนเต็มที่อยู่แล้ว ซึ่งถือว่ามีความพร้อม อย่างไรก็ตามช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝนต้องรอให้ฤดูดังดล่าวผ่านพ้นไปในช่วงหลังตุลาคมไปแล้ว พอเข้าช่วงลอยกระทงก็ไม่มีฝนแล้ว เมื่อไม่มีฝนตกก็น่าจะเข้าโหมดการเมืองอย่างเต็มที่

 

ส่วนกกต.ได้ออกระเบียบมาเตือนหลังวันที่ 24 ก.ย.เกี่ยวกับข้อควรระวังในการหาเสียงเลือกตั้ง ว่า เป็นเรื่องของส.ส.ต้องมีความระมัดระวัง ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายในการหาเสียงก็ต้องเป็นไปตามระเบียบของกกต.ที่กำหนดไว้

 

ทั้งนี้จะต้องมีการนำเรื่องดังกล่าวมาหารือในที่ประชุมพรรคหรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุว่า ทุกพรรคการเมืองก็มีการเตรียมความพร้อมกันอยู่ แต่ถึงแม้จะพยายามขนาดไหนบางทีก็มีการร้องเรียนกัน และจะมีบรรทัดฐานใหม่ๆเกิดขึ้นมาเรื่อยๆ เช่น กรณีการทำบุญก็ต้องระมัดระวังกันอย่าทำในจำนวนเงินที่เกินกำหนด และอย่าให้เขามองว่าเป็นการหาเสียงส่วนจะมองกันอย่างไรก็ต้องศึกษากันเอาเองเพราะเราไม่สามารถบอกได้ เพราะเรื่องดังกล่าวไม่ได้ตรงไปตรงมาแบบคณิตศาสตร์เพราะเป็นเรื่องของกฎหมาย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube