Home
|
เศรษฐกิจ

กรมพัฒน์ฯ ติว หลังครัวราบรื่น หน้าร้านไม่สะดุด

Featured Image
กรมพัฒน์ฯ เปิดสัมมนา หลักสูตร “Management Excellence หลังครัวราบรื่น หน้าร้านไม่สะดุด” เพื่อธุรกิจร้านอาหาร

 

 

นายจิตรกร ว่องเขตกร รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้จัดสัมมนาออนไลน์ในหลักสูตร “Management Excellence หลังครัวราบรื่น หน้าร้านไม่สะดุด” มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 300 ราย เป็นธุรกิจร้านอาหาร เจ้าของร้านอาหาร และร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ซึ่งปัจจุบันร้านอาหารกลายเป็นธุรกิจสำคัญที่มาขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติที่ต้องการมาลิ้มรสอาหารไทย การเตรียมความพร้อมให้กับร้านอาหารในประเทศไทยจึงมีความสำคัญ

โดยเฉพาะประเทศเรามีร้านอาหารหลายประเภทที่ได้พัฒนาความน่าสนใจในการนำเสนอแตกต่างไปจากอดีต ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบ Street Food, Food truck, คาเฟ่เครื่องดื่ม, ร้านอาหารที่มีอัตลักษณ์ท้องถิ่นต่างๆ ไปจนถึงภัตตาคารระดับ 5 ดาว ประกอบกับระบบการขนส่งแบบเดลิเวอรี่ ที่เข้ามาช่วยตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคทั้งความสะดวก รวดเร็ว และทางเลือกที่หลากหลาย

ซึ่งกิจกรรมในวันนี้เป็นการสัมมนาผ่านระบบออนไลน์ จำนวน 4 ชั่วโมง ให้ความรู้ในเรื่องการออกแบบครัวที่ดี การวางระบบและกำหนดมาตรฐานครัวที่ดี และ ความสำคัญของตราสัญลักษณ์ Thai SELECT เนื้อหาในหลักสูตรดังกล่าวจะช่วยให้ผู้อบรมมองเห็นภาพในเชิงลึกของการบริหารจัดการ การสร้างมาตรฐานให้ธุรกิจร้านอาหารผ่านประสบการณ์ตรงจากวิทยากร รวมถึงนำความรู้ที่ได้รับไปเริ่มต้นวางแผนหรือวางระบบร้านอาหารทั้งหน้าร้านและหลังครัวแบบเจาะลึกได้จริง ซึ่งจะเป็นหัวใจหลักสำคัญของการทำร้านอาหารและช่วยกำหนดต้นทุน มาตรฐานคุณภาพ ความพึงพอใจของลูกค้าและอนาคตของร้านด้วย

โดยการสร้างองค์ความรู้ให้ธุรกิจร้านอาหารในครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยให้ร้านอาหารขนาดเล็กได้เข้าใจถึงการบริหารจัดการธุรกิจที่ถูกต้อง ประกอบกับธุรกิจสามารถดำเนินไปอย่างมีทิศทางแล้วก็ช่วยเพิ่มโอกาสที่จะเป็นบันไดไปสู่การได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT การันตีคุณภาพร้านอาหารให้น่าเชื่อถือ มั่นใจในรสชาติที่ได้มาตรฐาน

อีกทั้งกรมฯ จะช่วยประชาสัมพันธ์ร้านอาหารให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างผ่านผู้ทรงอิทธิพลทางความคิด (Influencer) ที่มาช่วยรีวิว รวมถึงได้รับโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขายกับพันธมิตรต่างๆ และ Food Delivery Platform ที่มาช่วยส่งเสริมร้านอาหาร Thai SELECT ให้เป็นที่รู้จักซึ่งจะเป็นตัวช่วยสำคัญให้ธุรกิจร้านอาหารสามารถสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นตามมา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube