Home
|
ข่าว

“สมคิด” เย้ยรัฐบาลดีใจได้อย่างไรมีคนจนเพิ่มขึ้น

Featured Image
“สมคิด” เย้ยรัฐบาลดีใจได้อย่างไรมีคนจนเพิ่มขึ้น บอกไม่กังวลศาลตีความกฎหมายเลือกตั้งเชื่อมั่นทำถูกต้อง ลั่นเพื่อไทยพร้อมสู้ทุกกติกา

 

 

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน กล่าวว่า กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติรับวินิจฉัยร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่) พ.ศ. และร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง (ฉบับที่) พ.ศ. ไว้พิจารณาไม่กังวล เพราะ ร่างดังกล่าวมาจากคณะกรรมการการเลือกตั้งและ คณะรัฐมนตรี เป็นผู้ร่าง นอกจากนี้ การที่ศาลรับไว้พิจารณา ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่จะได้สิ้นสุดข้อสงสัยของทุกฝ่าย ทั้งกลุ่มที่สนับสนุนหาร 100 และกลุ่ม ที่สนับสนุนหาร500 จะได้สิ้นสุดข้อสงสัยกันเสียที พรรคฝ่ายค้านไม่กังวล เพราะมั่นใจว่า กระบวนการที่ดำเนินการมาผ่านความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีมาแล้ว

 

ขอย้ำว่าไม่ว่ากติกาการเลือกตั้งจะออกมาอย่างไร พรรคเพื่อไทยก็พร้อมสู้ นอกจากนี้มั่นใจว่ายิ่งไปเปลี่ยนกติกา ยิ่งกลั่นแกล้งพรรคเพื่อไทยมากเท่าไหร่ พรรคเพื่อไทยไม่เสียหายแต่คนที่ทำเรื่องกลั่นแกล้งพรรคการเมืองต่างหากจะเสียหาย พรรคเพื่อไทยไม่เคยกังวล พรรคเพื่อไทยก็พร้อมสู้ทุกกติกา

 

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า ส่วนการตีความการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่กังวลว่าผลการวินิจฉัยจะออกมาอย่างไรพล.อ.ประยุทธ์ อยู่ต่อหรือไม่อยู่ ก็ไม่มีผลต่อพรรคเพื่อไทย เชื่อว่าประชาชนทั้งประเทศรับรู้และนับ1-8 ครบหมด ทั้งหมดทั้งมวล ย้อนกลับไปที่จริยธรรมของพล.อ.ประยุทธ์ ว่านับ1-8 ครบหรือไม่ ประเด็นหลักจริยธรรมของคนเป็นผู้นำประเทศควรมี ไม่ควรเอาช่องกฎหมายเล็กๆ มาเป็นประโยชน์หาทางรอดให้ตัวเองเพราะเรื่องนี้มันอยู่ที่จิตสำนึกของพลเอก ประยุทธ์ เท่านั้นเอง

 

ส่วนที่รัฐบาลออกมาดีใจ พร้อมโวว่ามีคนมาลงทะเบียนรับบัตรคนจนสูงถึง 18 ล้านคนและเชื่อว่าจะเพิ่มเป็น 20 ล้านคนในปี 2565 ไม่ควรเป็นเรื่องที่น่าดีใจ แต่ควรเสียใจเพราะรัฐบาลบริหารประเทศล้มเหลวทำให้มีคนจนเพิ่มสูงขึ้นถึง 20 ล้านคน นโยบายแจกที่รัฐบาลทำ ไม่ต่างจากการ ให้ประชาชนกินข้าวใส่น้ำปลา แต่ไม่มีกับข้าวรัฐบาลเพียงแต่ให้น้ำปลากับประชาชนเท่านั้น ไม่เกิดประโยชน์แต่อย่างใด น่าประหลาดใจที่รัฐบาลดีใจ ที่มีคนจนเพิ่มขึ้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube