Home
|
ข่าว

โฆษกเพื่อไทยแนะรัฐเร่งเตรียมรับมือ พายุโนรู

Featured Image
โฆษกเพื่อไทยแนะรัฐบาลเร่งเตรียมรับมือ พายุโนรู พร้อมเสนอ 4 แนวทางลดผลกระทบ – บรรเทาความเดือดร้อน ปชช.

 

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีความกังวลกับสถานการณ์พายุไต้ฝุ่นโนรู ที่มีกรมอุตุนิยมวิทยา
ได้ออกประกาศเตือนประชาชนในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง

 

รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ ระวังผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากพายุโนรู ซึ่งจะทำให้เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ในหลายพื้นที่ พรรคเพื่อไทยมีความกังวลกับสถานการณ์พายุไต้ฝุ่นโนรูเป็นอย่างมาก เพราะพายุไต้ฝุ่นนี้สร้างผลกระทบอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนหากรัฐบาล
ยังคงนิ่งนอนใจไม่เตรียมการให้ดีพร้อมประชาชนอาจได้รับกระทบจากน้ำท่วมหนักได้ พรรคเพื่อไทย เห็นว่า รัฐบาลควรเตรียมการ คือ การตั้งวอร์รูม
ศูนย์เตือนภัย และประสานทุกหน่วยงานของภาครัฐ

 

ในการเตรียมการรับมือกับพายุหรือความกดอากาศต่ำลูกนี้, เตรียมการแผนเผชิญเหตุโดยรัฐบาล ควรเร่งจัดทำแผนเพื่อตอบสนองต่อภาวะน้ำท่วมฉับพลัน และเตรียมการในการช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที, ปรับปรุงการทำงานของรัฐบาล และสร้างภาวะผู้นำประเทศ ที่จะเผชิญเหตุ รับมือ เตรียมการ กับภาวะวิกฤตน้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้น และต้องเตรียมแผนการและแนวทางเยียวยา พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุโนรูอย่างเหมาะสม ทั่วถึง เท่าเทียม และถูกต้องตามกฎหมาย

 

ทั้งนี้นางสาวธีรรัตน์ ระบุว่า พรรคเพื่อไทยมีความเป็นห่วงสถานการณ์น้ำท่วมที่อาจจะได้รับอิทธิพลจากพายุโนรูเป็นอย่างมาก หากรัฐบาลเตรียมการ
ตามข้อเสนอแนะของพรรคเพื่อไทย จะช่วยลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นได้

 

หวังว่าพายุไต้ฝุ่นครั้งนี้จะไม่สร้างความเสียหายให้กับประชาชนอย่างที่ผ่านมา และหวังว่ารัฐบาลจะเดินหน้าทำงานอย่างแข็งขันกว่าที่เป็นอยู่ โดยขอให้รัฐบาลลงพื้นที่ไปดูปัญหาให้ถูกที่ สร้างความเข้มแข็งให้กับระบบราชการ เพิ่มภาวะผู้นำให้กับผู้นำประเทศ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube