Home
|
ข่าว

“ชวน” ขอบคุณ กกต.แจงกฏ 180 วันชัดเจนขึ้น

Featured Image
“ชวน” ขอบคุณ กกต.แจงกฏ 180 วันชัดเจนขึ้น เตือน ส.ส.ระมัดระวังเลี่ยงเรื่องเสี่ยง เชื่อศาล รธน.รู้ดี ต้องวินิจฉัยกฏหมายลูกเวลาใด

 

 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอบคุณคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่กำหนดแนวทางการหาเสียงเลือกตั้งของ ส.ส. ในช่วงระยะเวลา 180 วันก่อนวันครบอายุสภาฯให้ชัดเจนมากขึ้น ส่วนอะไรที่เป็นข้อสงสัย ตนก็ได้แนะนำให้สมาชิกทุกคนระมัดระวังหรือหากมีความเสี่ยง ก็ขอหลีกเลี่ยงการปฏิบัติ เพราะอาจมีการตีความแตกต่างกันได้

 

ขณะที่ทางสภาฯ ได้ให้ฝ่ายกฎหมายศึกษาและส่งข้อมูลบางเรื่องให้สมาชิกได้รับทราบควบคู่กันไป เพื่อเป็นประโยชน์ในการแนะนำด้วยอีกทาง โดยหมายถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคนโดยเป็นคำแนะนำจากสภาฯ ที่รวบรวมจากข้อมูลจาก กกต. และฝ่ายกฎหมายด้วย จึงขอให้พยามยึดกฎหมายเป็นหลัก ส่วนรายละเอียดที่นอกเหนือข้อบังคับ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

 

ส่วนร่างพระราชบัญญัติ ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ที่ยังอยู่ในกระบวนการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญนั้น นายชวน มองว่าศาลรัฐธรรมนูญคงทราบดีว่าควรวินิจฉัยออกมาในเวลาใด เพียงแต่มติหลังสุด ที่แจ้งมา คือ ให้ผู้ยื่นคำร้องส่งหลักฐานตามที่ศาลรัฐธรรมนูญสั่งมา ส่วนกรอบเวลานั้นตนไม่แน่ใจ ต้องรอดูอีกที

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube