Home
|
เพลง

เปิดที่มา ‘รัก ไม่ใช่ ดวงดาวเมื่อพราวแสง’ ตำนานเพลงสู่มุกดังที่ใครๆก็ต้องเล่น

Featured Image

          เผยที่มา ไวรัลยอดฮิต “รัก ไม่ใช่ ดวงดาวเมื่อพราวแสง” มุกตลกที่กำลังได้รับความนิยม แม้แต่สถานฑูตต่างประเทศยังต้องหยิบมาฮา

ที่มาของ รักไม่ใช่ดวงดาวเมื่อพราวแสง

          คนที่ถึงวัยเข้าเลข 4-5 คงคุ้นเคยเป็นอย่างดี เพราะ รักไม่ใช่ดวงดาวเมื่อพราวแสง เป็นท่อนเริ่มของเพลง จากเพลง “รักคือฝันไป” ของ ศิลปินวง สาว สาว สาว เกิร์ลกรุ๊ปวงแรกของประเทศไทย โดยมีสมาชิก 3 คน ได้แก่ แอม เสาวลักษณ์ ลีละบุตร, แหม่ม พัชริดา วัฒนา และ ปุ้ม อรวรรณ เย็นพูนสุข ในปี 2526

          และเพลงนี้ก็ทำให้วงโด่งดังเป็นพลุแตก ทำยอดขายเป็นหลักแสนเทป ได้ขึ้นบนเวทีรายการ ‘โลกดนตรี’ รวมถึงเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีโตเกียว ครั้งที่ 18 อีกด้วย 

          แต่ถ้าใครเป็นเด็กยุค 2000 วัย Y2K อาจจะพอคุ้นหูกับ รักไม่ใช่ดวงดาวเมื่อพราวแสง มาบ้างจาก ท่อนเต้นน่ารักๆในภาพยนตร์เรื่องแฟนฉัน ที่เด็กหญิง น้อยหน่า (โฟกัส จิระกุล) เต้นต่อหน้า เจี๊ยบ (แน็ก ชาลี) ในฉากงานฉลองวันเด็กของโรงเรียน

          ซึ่งอันที่จริงแล้ว เนื้อเพลงก็ไม่ได้ร้องว่า รัก‘ไม่ใช่’ดวงดาวเมื่อพราวแสง ด้วยซ้ำ แต่เป็น รัก ‘มิใช่’ ดวงดาวเมื่อพราวแสง ถึงจะถูกต้องต่างหาก

จุดเริ่มต้นมุกตลก รักไม่ใช่ดวงดาวเมื่อพราวแสง

          สำหรับมุกตลกนี้เริ่มเป็นที่รู้จักในโลกทวิตเตอร์บ้างประปราย ก่อนจะเป็นไวรัลในเฟซบุ๊ก เมื่อแฟนเพจ คำไทย โพสต์สอนคำไทยที่มักเขียนผิด จนมีคนแชร์มุกดักแก่นี่กว่า 1.2 หมื่นแชร์

           เช่นเดียวกับแบรนด์สินค้าต่างๆที่ จับกระแส รักไม่ใช่ดวงดาวเมื่อพราวแสง ได้ทัน ปรับนิดเติมหน่อยให้เข้ากับสินค้าตัวเองให้ขายได้แบบเนียนๆ และพีคยิ่งกว่าเก่า เมื่อ เพจเฟซบุ๊กของสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐและสถานกงสุลในประเทศไทย ได้ออกมาเล่นวลียอดฮิตนี้เหมือนกัน

ติดตามเรื่องราวทันข่าว ทันกระแส ต่อได้ที่ สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube