Home
|
ข่าว

“ธีรรัตน์” จี้นายกฯ เร่งแก้น้ำท่วมหยุดบริหารตามมีตามเกิด

Featured Image
โฆษกเพื่อไทย จี้นายกฯเร่งแก้น้ำท่วม ประชาชนเดือดร้อน 23 จังหวัด หยุดบริหารประเทศแบบตามมีตามเกิด เร่งช่วย เยียวยาให้รวดเร็ว

 

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน ใน 23 จังหวัดทางภาคเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลาง ที่กำลังประสบภัยน้ำท่วมในขณะนี้เป็นอย่างมาก นับตั้งแต่พายุโนรูเข้าประเทศไทย เมื่อปลายเดือนกันยายนถึงต้นเดือนตุลาคม ได้ส่งผลกระทบทำให้ฝนตกหนัก

 

พื้นที่ทางการเกษตร ปศุสัตว์ และบ้านเรือนประชาชนจมน้ำ ในขณะที่การให้ความช่วยเหลือจากรัฐบาลเป็นไปด้วยความล่าช้า และยังเกิดปัญหาในบางพื้นที่ว่า สิ่งที่หน่วยงานปฏิบัติกับการแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนให้เตรียมตัวกับปริมาณน้ำที่จะเข้าพื้นที่นั้นสวนทางกัน ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง พฤติกรรมของผู้นำประเทศ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือแม้แต่รัฐบาลทั้งองคาพยพ อยู่มา 8 ปี ผ่านวิกฤตมาหลายครั้ง แต่ยังแก้ไขปัญหาแบบเดิม ตอบสนองต่อความเดือดร้อนของประชาชนล่าช้า หยุดทำงานในวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ ทั้งที่ความเดือดร้อนไม่มีวันหยุด

 

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่ไม่สามารถให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ถูกน้ำท่วมได้อย่างเต็มที่ เนื่องด้วยกฎเหล็ก 180 วันของ กกต. ที่จำกัดการมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมได้ ทำได้เพียงการเยี่ยมเยือนไถ่ถาม และประสานงานเท่านั้น โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนลุ่มน้ำมูล และหลายจังหวัดในภาคอีสาน ต่างได้รับความเดือดร้อนแสนสาหัส ถูกน้ำท่วมบ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตรเป็นวงกว้าง

 

อย่างไรก็ตาม ขอเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกพื้นที่โดยด่วน ในขณะเดียวกัน ต้องดำเนินการเร่งรัดกระบวนการเยียวยาความเสียหายอย่างรวดเร็ว ทันการณ์ และเพียงพอ ต่อความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนและเกษตรกร ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ได้อยู่ต่อ คำถามคือ จากนี้ไปจะแก้ปัญหาให้ประชาชนอย่างไร ตอนนี้มีทั้งน้ำท่วม ปริมาณน้ำในเขื่อนหลายแห่งกำลังจะเต็มความจุอ่าง และยังมีปัญหาสินค้าราคาแพง คนตกงาน ภาคท่องเที่ยวยังไม่ฟื้นตัว ท่านจะทำอย่างไร ประเทศจะอยู่รอดหรือไม่ อย่าทำแบบเดิม แก้ปัญหาแบบวันต่อวัน หยุดบริหารตามมีตามเกิดได้แล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube