Home
|
ข่าว

ยัดห่วงชายไทยเปิดตัวโค้ชชาวสเปนคุมทัพ

Featured Image
สมาคมกีฬาบาสเกตบอลเซ็ญสัญญาคว้าโค้ชเอดูอาร์ด ตอร์เรส เกอร์เบา (Eduard Torres Girbau) จากสเปนคุมทัพทีมชาย 1 ปี เตรียมลุยศึกปี2022-2023

 

สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย มีความยินดีจะประกาศให้ทราบว่า ทางสมาคมฯ ได้ทำการเซ็นสัญญากับ โค้ช Eduard Torres Girbau หรือเราเรียกกันว่าโค้ช Edu Torres จากสเปน มาเป็นผู้ฝึกสอนให้กับนักบาสเกตบอลชาย ทีมชาติไทย โดยมีพันธสัญญา 1 ปีเริ่มจากการเฟ้นหาตัวนักกีฬาที่มีฝีมือเข้าร่วมการคัดตัวทีมชาติที่จะมีขึ้นในรายการต่างๆ

 

โดยในช่วงเวลา 2 เดือนที่ผ่านมาทางโค้ช Edu Torres ได้เดินทางไปชมเกมส์การแข่งขันที่สนามทุกเกมส์ ตั้งแต่เดินทางมาถึงประเทศไทยในช่วง เดือนกันยายน ที่ผ่านมา เพื่อดูฟอร์มนักกีฬาไทยทุกคนที่ลงสนามทำการแข่งขัน ในรายการ THAILAND OPEN 2022 ที่ผ่านมา และ ทางโค้ช Edu Torres ได้รวมรวมสถิติของนักกีฬาทุกคนไว้เพื่อทำการเรียกตัวนักกีฬาที่มีฟอร์มดีเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมต่อไป

 

ซึ่งโค้ช Edu Torres เป็นผู้คัดเลือกนักกีฬาเพื่อมาทำการเก็บตัวด้วยตัวเองแบบ 100 เปอร์เซ็น ตามสิ่งที่นักกีฬาได้แสดงออกมาในสนามแข่งขันที่ผ่านมา โดยตั้งแต่นี้ทางสมาคมฯ ได้วางแผนทำทีมชาติอย่างยั่งยืน และต่อเนื่อง จะทำให้ทีมบาสเกตบอลชายทีมชาติไทย มีทั้งสิ้น 2 ชุด คือ ชุดใหญ่ และ ชุดสำรอง เพื่อต่อยอดความสามารถของนักกีฬาไม่ให้ขาดช่วงในการรับใช้ชาติ

โดยพันธกิจสำคัญ คือ ดูแลฝึกสอนทีมชาติไทยลงทำการแข่งขัน 4 รายการหลังจากนี้

1.Fiba Asia Cup Window 1 มองโกเลีย เดือน พฤศจิกายน 2022 2.Fiba Asia Cup Window 2 เดือน กุมภาพันธ์ 2023 3. ซีเกมส์ 2023 4. เอเชี่ยนเกมส์ 2023

และนอกจากนี้ทางสมาคมฯ ยังได้วางแผน ในการ เผยแพร่ความรู้อย่างยั่งยืนให้กับผู้ฝึกสอนทั่วประเทศ ไม่จำกัดอยู่แค่ในกรุงเทพเท่านั้น โดยจะให้โค้ช Edu Torres เดินทางไปทั่วประเทศเพื่อส่งต่อความรู้ในเรื่องการฝึกสอนบาสเกตบอล ให้กับเหล่าผู้ฝึกสอนทั่วประเทศ ในโครงการ COACH THE COACHES อีกด้วย รอติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวได้ทางหน้าแฟนเพจของสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยแห่งนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube