Home
|
ข่าว

นายกตัวจริง-ปรับครม.เพื่อใคร

นายกตัวจริง-ปรับครม.เพื่อใคร

 

 

@เหตุสะเทือนขวัญคนไทยครั้งร้ายแรงในประวัติศาสตร์ กรณี “จ่าคลั่ง” “ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ” (ตร.นอกราชการ)ได้ก่อเหตุให้อาวุธปืนยิงประชาชน และเด็กเล็ก ที่ศูนย์เด็กเล็ก ใน อ.นากลาง จว.หนองบัวลำภู จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 32 ศพเจ็บ 15 เป็นเด็ก 23 ศพ ก่อนที่ “จ่าคลั่ง” จะปลิดชีพตัวเองพร้อมลูกเมีย ช่วงบ่ายวันนี้(6ต.ค.) กลบทุกข่าวบนหน้าปัด รวมถึง ข่าวการเมือง ความขัดแย้งระหว่างพี่น้อง 2 ป. “บิ๊กตู่” “บิ๊กป้อม” ที่เพิ่งมีข่าวไปเยี่ยมไข้กันเมื่อวาน (5 ต.ค.) ที่ วันนี้ “นายกฯลุงตู่” เฉียดมาเยี่ยมประชาชนที่โดนน้ำท่วม ที่ จ.เพชรบูรณ์ ไม่ไกลจาก หนองบัวลำภู ท่ามกลางรัฐมนตรี จากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ทั้ง สุชาติ,ชัยวุฒิ ,อธิรัฐ แต่ไม่มี “สันติ พร้อมพัฒน์” เจ้าของพื้นที่ ที่นอกจากจะ เดินลุยน้ำ เยี่ยมชาว หล่มสัก ยัง มีการถอดแมสก์ ให้ เด็กๆเรียนที่เพิ่งเลิกเรียนกำลังเดินกลับบ้านให้เห็นหน้า ชี้ที่ ตัวเองบอก “นายกฯ ตัวจริง อยู่นี่ไง” “นายกฯลุงตู่”ซึ่งได้รับรายงานเหตุสลดที่หนองบัวลำภูยังแสดงความเสียใจและห่วงใย รีบสั่งการให้ “พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์” ผบ.ตร.บินด่วนลงพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วย “บิ๊กโจ๊ก” “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล” รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. เพื่อติดตามสถานการณ์

 

@ในขณะที่หันมาทาง “บิ๊กป้อม” หลังจากที่ ลาป่วย ไม่ร่วมประชุม ครม.กับ “นายกฯลุงตู่” เพราะเป็นไข้ วันนี้ หายป่วยไข้ลดกลับมาเวิร์กงานประชุมออนไลน์จากเซฟโซน บ้านป่ารอยต่อ เพื่อติดตามงาน ก่อนที่จะมีการลงพื้นที่ดูน้ำท่วม จ.ปทุม ตอนบ่ายหลังเมื่อวานมีข่าวว่าจะยกเลิกลงพื้นที่วันนี้ ท่ามกลางกระแสข่าว การเข้าไปเยี่ยม “พี่ใหญ่” ของน้องเล็กพี่รอง พี่น้อง 3 ป.มีการปิดห้อง จิบกาแฟ คุยกัน โดยมีรายงานว่า “พี่ใหญ่” ไม่ได้โกรธหรืองอนน้อง เพราะเป็นพี่ มีแต่ให้อภัยน้องทุกอย่างและดูแลน้องทุกคน และ ไม่ได้มีความขัดแย้งอะไร ในท่ามกลาง การจับตามองจากหลายฝ่าย ว่า การเยี่ยมไข้เมื่อวานจะมีการหารือ การปรับ ครม. โดยเฉพาะ เก้าอี้ มท.1ของ “บิ๊กป๊อก” หรือไม่ หลังจากที่เคยเกิดการออกมาเคลื่อนไหวของ สส. พปชร. ก่อนหน้าที่ “บิ๊กป้อม” จะเป็น “นายกฯป้อมรักษาการ” ให้ “บิ๊กป้อม” เป็น มท.1 เพื่อเตรียมสู่เลือกตั้ง

 

@เป็น “บิ๊กป๊อก” พี่รอง ที่ประกบติด “น้องเล็ก” ตั้งแต่กลับมาจาก “พักงาน” และเมื่อวาน (5 ต.ค.) ตอนถูกนักข่าวซักก็โยนให้ไปถามนายกฯเองว่าจะปรับครม.หรือไม่ จะ เปลี่ยน มท.1 หรือไม่ ขึ้นอยู่กับนายกฯ ขออย่าถามให้เป็นประเด็น เมื่อถามว่า เมื่อใกล้จะเลือกตั้งแล้วจำเป็นต้องปรับเก้าอี้ที่ว่างอยู่หรือไม่ “บิ๊กป๊อก” ย้อนว่า “ตนก็ตอบไปเคลียร์แล้วว่าเป็นการพิจารณาของนายกฯ” เมื่อถามย้ำว่า กระทรวงมหาดไทยไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ ที่จะขยับไปมา “บิ๊กป๊อก” ปฏิเสธ ที่จะตอบคำถามก่อนเดินขึ้นห้องประชุมไป โดย มหาดไทยมีเก้าอี้ “มท.3” ที่ “นิพนธ์ บุญยามณี” ลาออก และเป็น 1 ใน 4 เก้าอี้รมต.ที่ว่างที่กระจายไปทั้งของ พปชร.,ปชป.และ ภท.

 

@เรียกว่ากระแสข่าวการปรับครม. เมื่อวานกระเพื่อมอีกครั้งเพราะมีการออกมาของ “หัวหน้าอู๊ดด้า” จากปชป.ที่มีการพูดคุยกับ “นายกฯลุงตู่” ที่กลับมาเป็น “นายกฯตัวจริง” หลังก่อนหน้าช่วง “นายกป้อมรักษาการ” ก็เคยมีข่าวอาจมีการปรับครม.และมีการออกมาเคลื่อนไหวของ คนใน พปชร.ให้ยึดเก้าอี้ รมต.พรรคร่วมรัฐบาลมากระจาย โดยหนนี้ การปรับครม.ถูกมองในโหมดการเมืองที่จะส่งผลไปถึง “ความได้เปรียบ” ในการเลือกตั้งอีก 6 เดือนข้างหน้าที่จะหมดวาระสภาฯ ตามที่ กกต.เคาะไทม์วันเลือกตั้ง 7 พ.ค. มากกว่าการปรับครม.เพื่อประโยชน์ในการบริหารประเทศ ที่มีทั้งนักวิชาการ และ บรรดา “เจ้าสัว” ภาคเอกชน มองคล้ายกัน เช่น “บุญชัย โชควัฒนา” จากเครือสหพัฒนที่บอก (5 ต.ค.) ว่า ยังมองไม่เห็นหนทางว่าหากปรับครม.แล้วจะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นได้อย่างไร เนื่องจากวิกฤตเศรษฐกิจที่ประเทศไทยกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ เป็นวิกฤตเศรษฐกิจโลก และสงครามรัสเซียกับยูเครน เกิดภาวะเงินเฟ้อ ดอกเบี้ยขาขึ้นพลังงานราคาแพง ยกเว้นจะปรับครม.เพื่อแก้ปัญหาในทางการเมืองและให้พรรคร่วมรัฐบาลถูกใจก็ว่ากันไป เนื่องจากอาจจะมีรัฐมนตรีบางคนที่มีปัญหาในการทำงานพลาด และว่า “เวลารัฐบาลก็เหลือไม่มาก เพราะจะเลือกตั้งแล้วในปีหน้า ถามว่าจะปรับไปทำไมปรับไปแล้วก็มองไม่เห็นว่าจะดีขึ้น และใครจะเป็นมือดีด้านเศรษฐกิจเข้ามาช่วยแก้วิกฤตก็ยังมองไม่เห็น ถึงจะเปลี่ยนครม.ยกชุดก็ไม่ดีขึ้น”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube