Home
|
ข่าว

“อุ๊งอิ๊ง” นำคณะเพื่อไทย เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมอยุธยา

Featured Image
“อุ๊งอิ๊ง” นำคณะเพื่อไทย เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมอยุธยา ประกาศหากได้เป็นรัฐบาล จะเอาแผนบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านมาปัดฝุ่น แก้ไขให้ดีขึ้นเป็นนโยบายหาเสียงของพรรคเพื่อไทย

 

 

แกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ,นายจิรทัศ ไกรเดชา ส.ส. จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยส.ส.พรรคเพื่อไทย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นายอัณณพ อารีย์วงศ์สกุล และนายอาทิตย์ ภาคอินทรีย์ ร่วมลงพื้นที่ให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัยอำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

โดยได้ลงเรือเพื่อเยี่ยมประชาชน บริเวณแม่น้ำน้อย และพบปะประชาชนราว 100 คน ที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมนมัสการเจ้าอาวาส วัดลาดชิด โดยนางสาวแพทองธาร กล่าวกับประชาชน หลังได้ลงเรือและเห็นระดับน้ำ รู้สึกเห็นใจประชาชน พร้อมอ้างอิงถึงโยบายของรัฐบาลในอดีตที่มีนโยบายเกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำ แต่ไม่ได้มีโอกาสได้ทำ โดยประกาศว่าหากพรรคเพื่อไทยได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง มั่นใจจะสามารถจัดการดูแลเรื่องน้ำได้

นางสาวแพทองธาร ย้ำว่าพรรคเพื่อไทยมีนโยบายที่จะบริหารจัดการเรื่องน้ำ ยอมรับที่จะหยิบยกแผนบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านในยุครัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาปัดฝุ่น ปรับปรุงแก้ไขให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในการรับมือกับปัญหาน้ำในทุกมิติ ซึ่งหลังจากนี้วางแผนจะลงพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมที่ภาคอีสานอาจจะเป็นจังหวัดอุบลราชธานี เนื่องจากได้ทราบข่าวว่าประชาชนลำบากกันมาก จึงอยากไปให้กำลังใจ และย้ำว่าเป็นการลงพื้นที่ที่อยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย

สอดรับกับนายประเสริฐ จันทร์รวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แสดงความมั่นใจว่า นำแผนดังกล่าวมาปรับปรุง เพื่อรับมือสถานการณ์น้ำ สามารถรับมือได้ดีขึ้น พร้อมกันนี้สะท้อนถึงการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชาในช่วงตลอด 8 ปีที่ผ่านมา พบว่าน้ำยังท่วมทุกปีโดยเฉพาะปีนี้ที่ระดับน้ำท่วมสูงขึ้น และรัฐบาลมีหลายโครงการที่เป็นเบี้ยหัวแตก ในการใช้งบประมาณ ซึ่งไม่ได้แก้ไขปัญหาน้ำทั้งระบบ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube