Home
|
ข่าว

นายกฯ ไม่ตอบ”จุรินทร์”ชงชื่อ”นริศ”นั่ง มท.3

Featured Image
นายกฯ ถ่ายรูปกับเด็ก รับต้องรีบตัวปีนี้น้ำมาก สูบน้ำต้องไม่กระทบพื้นที่อื่น ไม่ตอบ”จุรินทร์”ชงชื่อ”นริศ”นั่ง มท.3

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วมที่ชุมชนวัดแสงสิริธรรม ว่า ในแต่ละปีก็มีปัญหามากมาย ซึ่งในปีนี้มีพายุ แล้วฝนตามฤดูกาลมากกว่าทุกปี ดังนั้นสิ่งที่ต้องทำ คือ การปรับตัว ซึ่งรัฐบาลก็พยายาม จัดสรรงบแก้ไขปัญหาในหลายโครงการ

 

บางพื้นที่ต้องใช้งบถึง 500 ล้านบาท ก็ต้องทำไปเรื่อยๆ ขณะเดียวกัน ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับน้ำ สำหรับประชาชนที่อยู่ริมน้ำ ในขณะที่โครงการต่างๆยังไม่แล้วเสร็จ หรือยังแก้ไม่ได้ ก็ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่ให้ได้ ซึ่งไม่ควรตอบโต้กันไปมา เพราะไม่สร้างสรรค์ ทั้งนี้ ต้องขอชื่นชมในพื้นที่ ที่มีการดูแลเป็นอย่างดี แสดงให้เห็นว่า ทุกคนร่วมใจกันและที่สำคัญยังมีรอยยิ้มให้นายกรัฐมนตรีแสดงว่า ประชาชนเข้าใจว่า รัฐบาลกำลังทำอะไร ส่วนพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล อยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ก็ย่อมได้รับผลกระทบ

 

ซึ่งจากการลงพื้นที่ประชาชนต้องการให้ช่วยเหลืออะไรเป็นเรื่องเร่งด่วน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ผ่านมาประชาชนมีประสบการณ์อยู่แล้ว รู้ว่าจะต้องทำอะไรรับมืออย่างไร ทั้งการเตรียมความพร้อมด้านบ้านเรือนชีวิตความเป็นอยู่ชีวิตความเป็นอยู่ ส่วนที่ต้องการให้นำไดโว่มาสูบน้ำออกนั้น จะต้องดูว่า ไม่ให้กระทบกับพื้นที่อื่น

 

ขณะเดียวกัน หลังให้สัมภาษณ์แล้วมีประชาชน เจ้าหน้าที่และเด็กๆ มารอขอถ่ายรูป และส่งนายกรัฐมนตรีขึ้นรถ นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เสนอชื่อนายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส. พัทลุง เพื่อพิจารณาปรับคณะรัฐมนตรี ในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยแล้วหรือไม่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube