Home
|
ข่าว

“สันติ” เผยงบช่วยเกษตรกรยาสูบ 50 ล้านไม่หาย

Featured Image
“สันติ” บอกแล้วแต่นายกฯตัดสินใจสมัครสมาชิกพรรคหลังถูกเด็กพปชร.จี้ความชัดเจน เผยเคลียใจส.ส.แล้วทุกคนยึดมั่นกับพรรค

 

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีนายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐ เรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีสมัครเป็นสมาชิกพรรค ว่า อยู่ที่การตัดสินใจของพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งพรรคพลังประชารัฐก็สนับสนุนนายกรัฐมนตรีอย่างสม่ำเสมอตลอดมา

 

ซึ่งหากพล.อ. ประยุทธ์มาจะเป็นผลดีต่อพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสันติ ระบุว่า หากคนระดับนายกรัฐมนตรีไปที่ใดก็เป็นผลดีกับที่นั่นอยู่แล้ว โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีที่ทำงานเพื่อประชาชน และด้วยความซื่อสัตย์ ไปอยู่ไหนประชาชนก็สนับสนุนให้ความเคารพรักอยู่แล้ว

 

ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ เข้าพรรคพลังประชารัฐจะเป็นแคนดิเดตนายกฯอันดับหนึ่ง และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐจะเป็นแคนดิเดตนายกฯอันดับสองใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ประเด็นนี้เป็นเรื่องทีหลังซึ่งผู้ใหญ่ก็คุยกันเองไม่มีปัญหา ส่วนความชัดเจนในเรื่องการเสนอแคนดิเดตนายกฯนั้นคงต้องรอการประชุมกรรมการบริหารพรรคอีกครั้ง

 

เมื่อถามว่าการที่พล.อ.ประยุทธ์ไม่ยอมเข้าพรรคในตอนนี้ ทำให้การทำงานของส.ส. ในพรรคมีความลำบากหรือไม่ นายสันติ ระบุว่า ยังเร็วเกินไป และส.ส.และพรรคก็มีความเข้มแข็งในการทำงาน

 

ทั้งนี้มีความเป็นห่วงหรือไม่เมื่อพรรคไม่มีความชัดเจนจะมีส.ส.ไหลออกเพิ่มขึ้น นายสันติ ระบุว่า ไม่มี และจากที่คุย กับส.ส.ทุกคนในพรรคยึดมั่นกับพรรคอยู่ เมื่อถามย้ำว่าขณะนี้พรรคพลังประชารัฐมีแนวคิดเสนอการปรับครม.หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า การปรับครม.เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีที่จะเห็นว่าเหมาะสมหรือไม่เหมาะสมอย่างไร ส่วนสัดส่วนเก้าอี้ของพรรคพลังประชารัฐที่ว่างอยู่นั้นก็คงอยู่ที่นายกรัฐมนตรี

 

 

นอกจากนี้นายสันติยังชี้แจงความคืบหน้าการตรวจสอบงบเยียวยา 50 ล้านบาทเพื่อช่วยเกษตรกรผู้ปลูกยาสูบหลังพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้รับเรื่องร้องเรียนถึงงบประมาณที่หายไป ว่า จากการตรวจสอบในการประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งที่ผ่านมาที่นายกรัฐมนตรีสอบถามผู้อำนวยการผู้อำนวยการสำนักงบประมาณถึงงบดังกล่าว ซึ่งผู้อำนวยการสำนักงบประมาณเข้าใจผิดได้รายงานยอด 50 ล้านบาทซึ่งเป็นงบของปี 2562-2563 ซึ่งเป็นคนละยอดกับงบที่มีการขอล่าสุด จึงทำให้นายกรัฐมนตรีเข้าใจว่าได้จัดสรรงบดังกล่าวไปแล้ว

 

ส่วนงบรอบใหม่ที่มีการขอเงินสบทบอีก 50 ล้านบาทจากเดิม 60 ล้านบาทนั้นขณะนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนดำเนินการที่การยาสูบกำลัง ทำเรื่องเสนอมาที่กระทรวงการคลังจากนั้นจึงจะทำเรื่องไปยังสำนักงบประมาณเพื่อให้นายกรัฐมนตรีอนุมัติ พร้อมย้ำว่างบดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนการขอ ส่วนเงินที่บอกว่าหายไปไหนนั้นแท้จริงถูกจ่ายไปหมดแล้ว

 

ทั้งนี้พล.อ. ประยุทธ์ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้วและเข้าใจ โดยมีการพูดในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่าทราบแล้วว่าเงินก้อนนั้นได้จ่ายไปแล้ว ส่วนล่าสุดเป็นเงินรอบใหม่ที่เกษตรกรได้ขอมาใหม่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube