Home
|
ข่าว

เริ่มแล้ว! ประชุม APPF เวทีคู่ขนาน APEC

Featured Image
เริ่มแล้ว ประชุม APPF (รัฐสภาภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิก) เวทีคู่ขนาน APEC มุ่งพัฒนาประเทศหลังโควิด19 คลี่คลาย

 

 

ที่อาคารรัฐสภา วันนี้มีการประชุมประจำปีรัฐสภาภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิก (Asia Pacific Parliamentary Forum – APPF) ครั้งที่ 30 โดยในปีนี้ ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพประเด็นสำคัญที่จะหารือ ถึง“บทบาท ของรัฐสภาในการเร่งรัดการพัฒนาที่ยั่งยืนภายหลังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 : Parliaments and the Post-COVID-19Sustainable Development” ซึ่งจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในเวลา 17:00 น. ของวันนี้

 

ขณะเดียวกัน เช้าวันนี้ มีการประชุม คณะกรรมการบริหารการประชุม APPF เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ก่อนการประชุมจะเริ่มขึ้นตั้งแต่เย็นวันนี้เป็นต้นไป

 

สำหรับการประชุมครั้งนี้ เป็นการประชุมภายใต้แนวคิดการประชุมสีเขียว (Green Conference) ด้วยการจัดการประชุมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าคำนึงถึงการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมการประหยัดพลังงาน และลดปริมาณขยะ เพื่อบรรลุเป้าหมายลดก๊าซเรือนกระจก มาร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเพื่อความภาคภูมิใจและเป็นเกียรติภูมิแก่ประเทศไทย

 

ปัจจุบัน APPF มีประเทศสมาชิก 28 ประเทศ จากอนุภูมิภาคต่าง ๆ ในเอเชียและแปซิฟิก ซึ่งได้แก่ ออสเตรเลีย กัมพูชา แคนาดา ชิลี จีน โคลัมเบีย เอกวาดอร์ คอสตาริกา ฟิจิ อินโดนีเซีย ญี่ปุ่นสาธารณรัฐเกาหลี ลาว มาเลเซีย หมู่เกาะมาร์แชลล์ เม็กซิโก ไมโครนีเซีย มองโกเลีย นิวซีแลนด์ ปาปัวนิวกินี เปรู ฟิลิปปินส์ รัสเซีย สิงคโปร์ ไทย สหรัฐอเมริกา เวียดนาม และบรูไนดารุสซาลาม

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube