Home
|
ทั่วไป

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 3 พ.ย. 2565

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุด เราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

iNN-จับประเด็นโซเชียล-3-พย--65_ไส้ใน

พี่ศรีไม่เอากฎหมายขายที่ดินต่างชาติ

          นายศรีสุวรรณ จรรยา และคณะเข้ายื่นหนังสื่อฟ้องศาลปกครองสูงสุดเพิกถอนมติ ครม.ขายแผ่นดินให้ต่างชาติ เนื่องจากเป็นดุลยพินิจที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายถือเป็นมติอัปยศ ไร้ความสามารถหารายได้เข้าประเทศ และอาจขัดกับรัฐธรรมนูญ ควรรักษาไว้ให้ลูกหลาน โดยการปล่อยให้ต่างชาติครอบครองที่ดินจะส่งผลร้ายต่อคนไทยจนไม่เหลืออะไรให้กอบกู้ไว้เป็นสมบัติแผ่นดิน

 

‘ไม่มี ไม่ใช่ ไม่ต้องกลัว’ ไวรัลเพลงดังจากไต้หวัน

          โลกออนไลน์กำลังพูดถึงเป็นอย่างมากกับซิงเกิ้ลใหม่ของ เสี่ยวจู หรือ โชว์ หลัว นักร้อง,นักแสดงชาวไต้หวัน ในชื่อเพลง ม่ายตงกัว ที่เป็นเนื้อร้องภาษาจีนแต่มีเสียงคล้ายคำอ่านภาษาไทยหลายคำ เช่น  ไม่มี ไม่ใช่ ไม่ต้องกลัว รวมถึงมีการจัดฉากในมิวสิควิดีโอเป็นตลาดนัดประเทศไทยประกอบอยู่

 

ดราม่า ‘ปิงปอง’ โพสต์ล้วงข้อมูลคนอื่น

          จากกรณีโพสต์ของ ปิงปอง ธงชัย ทองกันธม นักแสดง หลังโพสต์เฟซบุ๊กโอนเงินผิดบัญชีจึงทำการติดต่อ ‘แม่แอน’ คนใกล้ชิดจนได้ข้อมูลส่วนตัวของเจ้าบัญชีปลายทางพร้อมที่อยู่และสถานการณ์การเงินทั้งหมด จนถูกชาวเน็ตคอมเมนต์วิจารณ์ว่าไม่ใช่เรื่องที่ควรทำและผิดกฎหมาย PDPA ล่าสุด เจ้าตัวต้องออกมาขอโทษพร้อมระบุนำข้อมูลทั้งหมดมาจากเฟซบุ๊กเท่านั้น ไม่เคยใช้อภิสิทธิ์ละลาบละล้วงใครทั้งสิ้น แต่เป็นเพราะผิดเว่อร์เกินไป

 

ใบเสร็จค่าจดทะเบียนสมรสทำจากมรณบัตร

          เพจ หมอแล็บแพนด้า โพสต์เรื่องราวที่ได้รับร้องเรียนจากลูกเพจสาวท่านหนึ่ง หลังไปจดทะเบียนสมรสและรับใบเสร็จค่าใช้จ่าย แต่หลังใบเสร็จได้มาเป็นกระดาษใช้ซ้ำจากใบมรณบัตรมีข้อมูล สาเหตุการเสียชีวิตกรอกเรียบร้อย ทำให้โพสต์ดังกล่าวมีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของหน่วยงานเป็นจำนวนมาก

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube