Home
|
ข่าว

สภาประชุมนัดพิเศษ เร่งพิจารณา รายงาน กมธ.

Featured Image
สภาประชุมนัดพิเศษ เร่งพิจารณา รายงาน กมธ. รวม 24 เรื่อง จับตาตั้งกระทรวงข้าว -กระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

 

นานชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีคำสั่งนัดสมาชิกประชุม (เป็นพิเศษ) ในเวลา 09.30 น. วันนี้ (4 พ.ย.65) ภายหลังเปิดให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นำปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในแต่บะพื้นที่เข้าปรึกษาหารือเพื่อส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการแก้ไขแล้ว จากนั้น ที่ประชุมมีวาระพิจารณาเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว โดยเป็นรายงานการพิจารณาศึกษาเรื่องต่างๆ รวม 24 ฉบับ เช่น รายงานการศึกษา เรื่อง เทคโนโลยี 5G , เรื่องการเกษตรยุคใหม่ของประเทศไทย The Next Generation Farming of Thailand , เรื่องผลกระทบของประชาชนและกลุ่มชาติพันธุ์

จากการบังคับใช้พระราชบัญญัติป่าชุมชน พ.ศ. 2562 รวมทั้งมาตรการทวงคืนผืนป่าของภาครัฐ , รายงานการพิจารณาศึกษาปัญหาที่ดินและการออกเอกสารสิทธิในที่ดิน , รายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง ข้อเสนอเกี่ยวกับการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และรายงานผลการพิจารณาศึกษาญัตติ เรื่อง การจัดตั้งกระทรวงการข้าว เป็นต้น

 

ขณะเดียวกัน การประชุมเมื่อวานนี้ พิจารณาญัตติสำคัญ เกี่ยวกับโศกนาฏกรรมที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก หนองบัวลำภู สมาชิกฯ อภิปรายว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องตื่นตัวในเรื่องนี้ โดยเฉพาะการปิดล้อมคนร้ายและระงับเหตุให้เร็วที่สุด และมีประสิทธิภาพ รวมทั้งต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมในประเด็นที่น่าจะเป็นแรงจูงใจ ในการก่อเหตุ รัฐบาลต้องให้ทุกองค์กรที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดร่วมกันขับเคลื่อนในเรื่องการป้องกันและแก้ปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและเร่งด่วน

 

นอกจากนี้ สมาชิกฯ อภิปรายญัตติปัญหาอุทกภัยว่า รัฐบาลต้องหาวิธีการบริหารจัดการน้ำที่มีประสิทธิภาพมากกว่าในปัจจุบัน เมื่อมีปริมาณน้ำจำนวนมากต้องหาทางผันน้ำหรือระบายน้ำ รวมทั้งต้องหาแหล่งกักเก็บน้ำสำหรับใช้ในหน้าแล้งด้วยเช่นกัน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องทำงานอย่างบูรณาการร่วมกัน เพื่อหาแนวทางบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ควรผ่อนคลายกฎระเบียบ กกต. เพื่อให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสามารถบริจาคและแจกของ เพื่อช่วยเหลือประชาชาชนน้ำท่วม

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube