Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ลั่นไม่เคยรบกับใครหลังนายกฯขอพรรคร่วมพักรบ

Featured Image
“อนุทิน” ลั่นเคยรบกับใครที่ไหน หลังกระแสข่าวนายกฯขอพรรคร่วมพักรบ บอกเจอ”จุรินทร์”ก็ยิ้มให้กัน ยกมือไหว้ตามปกติ เผยกัญชาเป็นเรื่องของสภาไปแล้ว ชี้จำเป็นต้องมีกฎหมายเพื่อควบคุม

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีมีข้อสั่งการให้พรรคการเมืองร่วมรัฐบาลพักรบกันก่อน นายอนุทิน ได้หัวเราะพร้อมระบุว่า เคยรบกับใครที่ไหนเล่า ไม่มี ตนคิดว่าตอนนี้เรื่องไหนที่เป็นเรื่องของสภา ก็ว่าไปตามนั้น ตอนนี้เรื่องของกัญชาพ้นมือรัฐบาลไปแล้วเป็นเรื่องของกรรมาธิการสภาต้องชี้แจง

 

ซึ่งพรรคภูมิใจไทยก็รับฟัง หากพิจารณาแล้วมีเหตุมีผล ทุกคนก็ใช้เอกสิทธิ์ในการลงคะแนน มาถึงจุดนี้แล้วเราไม่สามารถบอกอะไรได้แล้ว ซึ่งกรรมาธิการก็ได้บอกแล้วว่าเสนอกฎหมายที่ดีที่สุด “กฎหมายกัญชามีไว้เพื่ออะไร

 

มีเพื่อควบคุมการใช้กัญชา กัญชามันไม่ใช่ยาเสพติดไปแล้ว นั่นไม่ใช่สิ่งที่เป็นยาเสพติด เมื่อไม่เป็นยาเสพติดเราก็ออกกฎหมายมาควบคุมการใช้เพื่อลดความกังวล โดยบริบทด้วยเหตุด้วยผลไม่ได้ออกกฎหมายกัญชามาเพื่อใช้แบบไม่มีการควบคุม”

 

ส่วนได้เจอนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า เจอ และได้ยกมือไหว้แบบที่บอกเมื่อเช้า ยิ้มให้กันไม่มีอะไร

 

กรณีนี้คือเรื่องของความเห็นที่ต่างกัน ขอให้ฟังคำชี้แจงและคำอธิบายก่อน ซึ่งคนที่จะชี้แจงได้ดีที่สุดก็คือกรรมาธิการที่ร่วมกันพิจารณา แต่หากฟังแล้วไม่เข้าท่าก็เท่านั้นเอง โดยภารกิจของภูมิใจไทยคือการปลดล็อคกัญชาออกจากยาเสพติด

 

ยกเว้นส่วนที่เป็นสารสกัดที่มีค่า THC เกิน 0.2% ในส่วน ของพรรคภูมิใจไทยก็ทำหน้าที่ไป ส่วนของกระทรวงสาธารณสุขได้มีการออกประกาศกระทรวงว่าด้วยการควบคุมพืชสมุนไพรว่าด้วยประกาศของกรมอนามัย เพื่อจำกัดไม่ให้คนอายุต่ำกว่า 20 ปีใช้กัญชา โดยยืนยันว่า มีการควบคุมแต่ละขั้นตอนอยู่แล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube