Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ร้องคปภ.รถหรูจมน้ำประกันจ่ายค่าซ่อมแค่ครึ่งเดียว

นางสาวใจสะคราญ โค้วไพโรจน์ เจ้าของรถยนต์แอสตันมาร์ติน พร้อมด้วย น.ส.ณัฐริยา โค้วไพโรจน์ บุตรสาว ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับฝ่ายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. หลังไม่ได้รับความเป็นธรรมจากบริษัทประกันภัยรถยนต์

 

 

 

น.ส.ณัฐริยา เปิดเผยว่า รถยนต์ ยี่ห้อ ASTON MARTIN ของทางครอบครัว ทำประกันภัยไว้กับบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง กำหนดทุนประกันภัยจำนวน 10,500,000 บาท เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา รถยนต์คันที่ทำประกันภัยได้เกิดอุบัติเหตุน้ำท่วมบนถนนบางนา-ตราด ซึ่งขณะเกิดเหตุอยู่ในความคุ้มครองของกรมธรรม์ฉบับดังกล่าว ต่อมาได้นำรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายเข้าจัดซ่อมที่ศูนย์ซ่อมรถยนต์มาตรฐานของ ASTON MARTIN แต่ทางบริษัทประกันจะจ่ายค่าซ่อมรถให้เพียงครึ่งเดียว

 

นางสาวใจสคราญ ระบุว่า ในวันที่ 26 กรกฎาคม ทางศูนย์ซ่อมรถยนต์ ได้นำใบเสนอราคาค่าซ่อมให้บริษัทประกันภัยพิจารณาค่าซ่อม แต่ปรากฎว่า บริษัทประกันภัย ชดใช้ค่าเสียหายให้เพียง 50% ของราคาเครื่องยนต์ (ราคาค่าเครื่องยนต์จำนวน 1,350,000 บาท) ส่วนที่เหลืออีก 50% ทางบริษัทประกันภัย ปัดความรับผิดชอบ แล้วให้ผู้เอาประกันเป็นผู้รับผิดชอบเอง จึงได้เข้าไปร้องขอความเป็นธรรมจากสำนักงาน คปภ. เขตบางนา ในวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา และในระหว่างชั้นพิจารณาการไกล่เกลี่ยของเจ้าหน้าที่สำนักงาน คปภ.เขตบางนา ได้มีการไกล่เกลี่ยกันหลายครั้ง แต่ยังไม่เป็นที่ยุติแต่อย่างใด โดยในส่วนของค่าซ่อมเครื่องยนต์ ทางบริษัทประกันภัยได้พิจารณาค่าซ่อมเครื่องยนต์ มาเป็นจำนวน 70% จึงมาร้องที่ คปภ.สำนักงานใหญ่

 

“กลัวว่าเขาจะไปทำกับเคสอื่นๆ ซึ่งค่อนข้างจะเอาเปรียบประชาชนทั่วๆไป เมื่อสัญญา ก็บอกแล้วว่า ซ่อมไม่เกิน 10.5 ล้านแต่นี่มัน 2.6 ล้านผลักภาระมาให้ผู้ทำประกัน เป็นคนรับผิดชอบ มีความรู้สึกว่า มันไม่ยุติธรรม กลัวว่า ถ้าเคสนี้ผ่านได้ เขาก็จะไปทำกับคนอื่นๆทั่วไป มันไม่ยุติธรรม”

 

ผู้เสียหาย ย้ำว่า ตนเองจึงเห็นว่า ในเมื่อเสียเบี้ยประกันภัยชั้น1 ในอัตราที่สูงสุด ซึ่งตามหลักเกณฑ์เงื่อนไขความคุ้มครองของการประกันภัยรถยนต์ ที่ได้ทำไว้กับบริษัทประกันภัยดังกล่าวแล้ว ทางบริษัทประกันภัยจะต้องรับผิดชอบต่อความเสียหาย หรือค่าสินไหมทดแทนอย่างเต็มจำนวนตามสัญญา เห็นว่า การที่บริษัทประกันภัยดังกล่าวปฏิเสธที่จะรับผิดชอบค่าเสียหายอย่างเต็มจำนวนตามสัญญานั้น จึงเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และไม่ชอบธรรม ซึ่งเป็นการกระทำที่อาจจะถือว่าเป็นการประวิงการซ่อมแซม ประวิงการชดใช้เยียวยาความเสียหาย และประวิงการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้แก่ตนเอง

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ตนเองได้มอบหมายให้ทนายความมีหนังสือแจ้งให้บริษัทประกันภัยดังกล่าวรับผิดชอบต่อความเสียหายอย่างเต็มจำนวนตามสัญญา แต่บริษัทประกันภัยกลับเพิกเฉย ด้วยเหตุดังกล่าว ตนเองจึงได้มายื่นหนังสือร้องเรียน กับทาง คปภ. ในวันนี้

 

ทางด้าน นายชาลี ศรีบุญมา หัวหน้ากลุ่มวางแผนและพัฒนาคุ้มครองสิทธิประโยชน์ คปภ. ระบุว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวไว้แล้ว พร้อมทั้งจะเชิญตัวแทนจากบริษัทประกันภัย และผู้เสียหาย เข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ย เพื่อหาทางออกกัน โดยนัดหมายในวันที่ 21 พฤศจิกายน นี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube