Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”ขอบคุณผลโพลสะท้อนจุดยืนพรรค

Featured Image
“จุรินทร์”ขอบคุณโพลสะท้อนจุดยืนพรรค ย้ำปชป.ชัดเจนตั้งแต่ต้น ยันมุ่งแก้ปากท้องเน้นสร้างเงินให้กับประชาชน ไม่วิจารณ์ พรบ.นิรโทษพลังธรรมใหม่

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมติดตามโครงการประกันรายได้ อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา โดยกล่าวถึง ซุปเปอร์โพล มีภาพจำที่ประชาชนประทับใจ อันดับแรก คือ ชัดเจน จงรักภักดีปกป้องเสาหลักของชาติ ต่อต้านยกเลิก 112 รวมถึงการมีวิสัยทัศน์ เศรษฐกิจโลก นโยบายเศรษฐกิจทันสมัย แก้ปัญหาปากท้องนั้น ต้องขอขอบคุณผลโพล ถือว่าเป็นการสะท้อนจุดยืนและสิ่งที่พรรคได้ทำมาในช่วงที่ผ่านมา อยู่ในสายตาของประชาชน และมีเสียงตอบรับกับสิ่งที่พรรคแสดงออกไป พร้อมย้ำจุดยืนประชาธิปัตย์ ชัดเจนตั้งแต่ต้น ที่สนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ส่งเสริมความเป็นประชาธิปไตยมากยิ่งขึ้น แต่ต้องงไม่แตะหมวด 1,2 และต้องไม่แก้ไข ประมวลกฎหมายอาญา ม.112 เพราะทุกประเทศต้องมีกฎหมายคุ้มครองประมุขของประเทศ อีกทั้งสะท้อนให้เห็นว่าจุดยืนนี้ทำให้ประชาชนได้รับรู้

 

ส่วนการแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง ที่พรรคและตนเองทำงานหนักมาโดยตลอด โดยเน้นสร้างเงินให้กับประชาชนและประเทศ ตั้งแต่การใช้นโยบายประกันรายได้ ช่วยให้ราคาพืชผลทางการเกษตรดีขึ้นเกือบทุกชนิด ขณะเดียวกัน หากราคาตกต่ำ ก็ยังมีการประกันรายได้ให้กับเกษตรกร รวมถึงการเข้าไปดูแลเศรษฐกิจฐานราก ส่วนการสร้างเงินให้ประเทศ มีผลสัมฤทธิ์ที่ปรากฏชัดเจน คือ แม้จะเผชิญกับภาวะวิกฤตโควิด แต่ก็สามารถนำส่งออกฝ่าวิกฤตได้ ทำให้การส่งออกของไทยเป็นบวกมาตลอด และปีนี้คาดว่า ส่งออกไม่ต่ำกว่า 9 ล้านล้านบาท ที่จะสร้างเงินให้กับประเทศ เมื่อเปรียบเครื่องยนต์ทางเศรษฐกิจอื่นยังขับเคลื่อนไม่ได้ เพราะติดเงื่อนไขต่างๆ แต่การส่งออกถือเป็นเครื่องยนต์ทางเศรษฐกิจเดียวที่ทำให้จีดีพีของประเทศเป็นบวก ถือว่าผลโพลนี้ก็ช่วยให้มีกำลังใจทำงานต่อไปได้

 

สำหรับข้อเสนอการนิรโทษกรรมของพรรคพลังธรรมใหม่ นายจุรินทร์ ไม่ขอวิจารณ์ แต่กฎหมายต้องดูหลักการและเหตุผล ขอแยกพรรคออกไปในการแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ แต่การเสนอนิรโทษกรรม เคยมีข้อสังเกตและประสบการณ์มาแล้ว จากการเสนอ ร่าง พรบ.นิโทษกรรมสุดซอย ทำให้บ้านเมืองเสียหาย ในปัจจุบันคนยังกลัวอยู่ แม้ในการเริ่มต้นหลักการไม่มีอะไร แต่บานปลายในช่วงท้าย จากต้นซอยกลายเป็นสุดซอย นำมาซึ่งคนออกมาต่อต้านเป็นล้านคน ถือเป็นประวัติศาสตร์ยุคหนึ่งของประเทศ ดังนั้น เราได้บทเรียนมาแล้ว เป็นเรื่องที่ต้องย้อนกลับไปดูเพื่อประกอบการพิจารณา ควรนำบทเรียนมาตระหนัก ระมัดระวัง ไม่เช่นนั้น จะทำให้การขึ้นต้นเป็นลำไม้ไผ่ เหลามาเป็นบ้องกัญชา จึงต้องระวัง ไตร่ตรองให้รอบคอบ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube