Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.จัดอบรมบริหารจัดการโรงสี

Featured Image
พาณิชย์ ติวเข้ม จัดอบรมบริหารจัดการโรงสี เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันต่อยอดเป็นผู้ส่งออกได้

 

 

 

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ประเทศไทยเป็นผู้ส่งออกข้าวลำดับต้นๆ ของโลกทั้งในแง่ปริมาณ และยังเป็นผู้ผลิตข้าวคุณภาพดี โดยการส่งข้าวคุณภาพดีป้อนตลาด ต้องเริ่มดำเนินการตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต โดยเฉพาะขบวนการสีข้าว ดังนั้นเพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพขบวนการสีข้าวให้มีระบบบริหารจัดการด้านขบวนการสีข้าวที่เป็นมาตรฐานระดับสากล เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพดี ลดการสูญเสีย ได้ข้าวสารที่มีคุณภาพตรงกับความต้องการของตลาด

 

กรมการค้าภายใน จึงดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพการประกอบธุรกิจโรงสีข้าว เพื่อให้ผู้ประกอบการโรงสีมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนาศักยภาพด้านการผลิตข้าวสารให้มีคุณภาพ ตลอดจนกลยุทธ์การตลาด ซึ่งจะส่งผลให้ตลาดข้าวสารของไทยสามารถแข่งขันกับประเทศคู่แข่งได้

 

โดยในปีนี้ได้จัดอบรมหลักสูตรส่งเสริมและพัฒนาการผลิตและการค้าของผู้ประกอบการโรงสีแบบครบวงจรผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งการจัดอบรมในครั้งนี้ กำหนดหลักสูตรออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ระดับต้น ระดับกลาง และระดับสูง ระดับละ 4 รุ่น จำนวนรุ่นละ 50 คนรวม 600 คน เนื้อหาการอบรมประกอบด้วยหัวข้อสำคัญ อาทิ เรื่องบริบทการตลาดยุคใหม่ การวิเคราะห์ตลาดและแนวโน้มอุตสาหกรรมอาหาร การจัดการต้นทุนและการกำหนดราคาขาย ทรัพย์สินทางปัญญา การบริหารจัดการขนส่ง

 

เรื่องกฎหมายและการเตรียมตัวเพื่อการส่งออก การแปรรูปสินค้าให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค และการสร้างแบรนให้โดนใจเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน ขยายโอกาสทางการค้า รวมทั้งสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับข้าวสาร มีรายได้และกำไรเพิ่มขึ้น

 

ทั้งนี้ จากการอบรมดังกล่าว จะช่วยให้ผู้ประกอบการโรงสีที่ต้องการขยายตลาดการค้าข้าวทั้งในประเทศและต่างประเทศมีองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจ ซึ่งจะช่วยลดปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงาน ส่งผลต่อข้าวทั้งเรื่องคุณภาพภาพและปริมาณ ซึ่งจะเป็นการสร้างเม็ดเงินให้ภาคการเกษตรของประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้น

 

รวมทั้งส่งผลโดยตรงต่อคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ของเกษตรกรผู้ปลูกข้าวของไทยในอนาคตต่อไป ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารได้ที่ Facebook อบรมหลักสูตรส่งเสริมพัฒนาการผลิตและการค้าของผู้ประกอบการโรงสี

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube