Home
|
ข่าว

“ประวิตร” ให้การต้อนรับ รมช.กห.เวียดนาม

Featured Image
“ประวิตร” ให้การต้อนรับ รมช.กห.เวียดนาม ย้ำกระชับความร่วมมือทางทะเลร่วมกัน

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเป็นผู้แทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้การต้อนรับการเยี่ยมคำนับ พล.ท.อาวุโส ฮวาง ซวน เจี๋ยน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมสาธารณรัฐแห่งสังคมนิยมเวียดนาม และคณะ ณ ศาลาว่าการกลาโหม เนื่องในโอกาสมาร่วมประชุมคณะกรรมการร่วมด้านความมั่นคง ไทย-เวียดนาม ครั้งที่ 4

 

 

 

ทั้งสองฝ่ายได้ ชื่นชมยินดีต่อพัฒนาการความร่วมมือของทั้งสองประเทศ ที่มีความแน่นแฟ้นมากขึ้นจากผลการลงนามข้อตกลงความร่วมมือด้านต่างๆ ทั้ง 6 ฉบับที่ผ่านมาโดยเฉพาะ ด้านการค้าการลงทุนเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังสถานการณ์โควิด 19 รวมทั้งความร่วมมือที่แน่นแฟ้นในระดับท้องถิ่นของเมืองคู่มิตรระหว่าง จว.ขอนแก่น กับ เมืองดานัง และความร่วมมือด้านความมั่นคงระหว่าง กห.ทั้งสองประเทศ ที่มีทิศทางชัดเจนและเกิดผลเป็นรูปธรรมมากขึ้นทั้งระดับทวิและพหุภาคี

 

พล.อ.ประวิตร ได้ขอรับการสนับสนุนจากเวียดนาม ในกิจกรรมเกี่ยวกลับบทบาทของฝ่ายทหารอาเซียนในการสนับสนุนการบริหารจัดการชายแดนและการดำเนินการของศูนย์แพทย์ทหารอาเซียน ซึ่งไทยอยู่ระหว่างพัฒนาให้เป็นองค์การระหว่างประเทศอย่างสมบูรณ์ภายใต้กฎหมายไทย

 

 

ทั้งนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมสาธารณรัฐแห่งสังคมนิยมเวียดนาม ได้ขอบคุณ กระทรวงกลาโหม?ไทย ที่ให้การสนับสนุนเวียดนามมาตลอด และย้ำพร้อมให้การสนับสนุน

 

กระทรวงกลาโหมไทยในทุกกิจกรรม โดยเฉพาะด้านการแพทย์ทหาร ด้านไซเบอร์ และความมั่นคงทางทะเล โดยเสนอเพิ่มความร่วมมือของหน่วยยามฝั่งของทั้งสองประเทศมากขึ้น สู่การลงนามในบันทึกความเข้าใจร่วมกันของ กระทรวงกลาโหมทั้งสองประเทศ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube