Home
|
ข่าว

นายกฯ เตรียมถกผู้นำศก.เอเปคเป็นทางการ-หารือโยงทุกมิติ

Featured Image
นายกฯ เตรียมเปิดประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคครั้งที่ 29 อย่างเป็นทางการ พร้อมหารือความเชื่อมโยงในทุกมิติ

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับผู้นำและผู้แทนทั้ง 21 เขตเศรษฐกิจ ในการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 29 อย่างเป็นทางการ ก่อนจะเป็นประธานการประชุมเขตผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 29 (Retreat ช่วงที่ 1) ภายใต้หัวข้อ “การเจริญเติบโตที่สมดุล ครอบคลุมและยั่งยืน (Balanced, Inclusive and Sustainable Growth)”

 

เพื่อกำหนดนโยบายเป้าหมายและทิศทางการดำเนินงานของเอเปค โดยหัวข้อการประชุมหลัก ในวันนี้คือการเติบโตอย่างสมดุล เปิดกว้าง และยั่งยืน และการค้าและการลงทุนอย่างเปิดกว้างและยั่งยืน นอกเหนือจากการประชุมระหว่างผู้นำเขตเศรษฐกิเอเปคแล้ว ยังมีการประชุมระหว่างผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคกับแขกพิเศษและสภาที่ปรึกษาทางธุรกิจของเอเปค ด้วยเช่นกัน

 

โดยนายกรัฐมนตรี จะมีการแถลงผลการประชุมเอเปคในวันพรุ่งนี้ (19 พ.ย.2565) พร้อมส่งมอบตำแหน่งเจ้าภาพการประชุมเอเปคให้สหรัฐอเมริกาต่อไป ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัย ในการประชุมเอเปคในช่วงการประชุมผู้นำเป็นไปด้วยความเข้มงวด

 

 

โดยในพื้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ มีการตรวจคัดกรอง บุคคลเข้า-ออก อย่างเคร่งครัด ซึ่งผู้ที่จะเข้ามาปฏิบัติงานภายใน ศูนย์ประชุมแห่งนี้ ต้องมีบัตรแสดงตนเท่านั้น รวมไปถึงมีการตรวจสัมภาระของผู้ที่เข้าออกศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ทุกคน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube