Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ยันไม่มีดีลแบ่งนั่งนายกฯคนละครึ่ง

Featured Image
“อนุทิน” มองท่าที “บิ๊กตู่” ขอให้อยู่ทำงานกันไป ไม่ยุบสภาเร็วๆนี้ ปัดไม่มีดีลแบ่งนั่งนายกฯคนละครึ่ง ลั่น ภท. เตรียมพร้อมเลือกตั้งไว้หมดแล้ว

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุจะอยู่ถึงเดือน มี.ค. 66 ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 22 พ.ย. ว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาลและนึกไม่ถึงว่าจะอยู่กันมาจนแทบครบวาระ และในการประชุมคณะรัฐมนตรีมีการเปิดวิดิทัศน์ผลงานรัฐบาลซึ่งนายกฯมีท่าทีอารมณ์ดีและยังได้แจ้งว่าให้อยู่เช่นนี้กันไป ยังไม่มีอะไรต้องกังวลไม่ได้พูดว่าจะอยู่ถึง มี.ค.หรือเม.ย. ปี 66 แต่ขอให้อยู่ทำงานกันไป

 

ส่วนวางใจได้หรือไม่ว่าจะไม่มีการยุบสภาฯช่วงนี้ นายอนุทิน ระบุว่า หากดูท่าทางนายกฯก็ยังไม่มี ระดับนายกฯไม่มาบอกว่าจะไปพรรคโน้นพรรคนี้ ท่านก็บอกทำงานกันไป อยู่กันสามัคคีกันก็อยู่ยาว ไม่สามัคคีก็อยู่สั้น ถ้าถามตน ก็อยู่ไปเรื่อยๆจนกว่าท่านจะไปเจออุปสรรคอะไรก็ตามในอนาคต ทั้งเรื่องการเมือง หรือเรื่องในสภาฯซึ่งเราก็ไม่รู้ ในส่วนของเราก็ต้องเตรียมความพร้อมตั้งมั่นอยู่ในความไม่ประมาทเท่านั้นเอง อยู่ได้ก็อยู่ทำงานทุกวันผลิตผลงานให้มาก ถ้าอยู่ไม่ได้ก็มีความพร้อมต่อการเลือกตั้ง”

 

นายกฯอนุทิน กล่าวต่อว่า ดูว่าท่านยังสู้อยู่ ส่วนจะไปรวมไทยสร้างชาติหรือไม่ตนเองไม่รู้ ไม่กล้าถาม ส่วนกระแสข่าวตกลงกับนายกฯ ว่าเป็นนายกฯคนละสองปีในการเลือกตั้งสมัยหน้า ไม่จริง ไม่มีดีลนี้ ดีลตำแหน่งนายกฯแบบนี้ยกให้กันไม่ได้ และองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดคือต้องได้รับความไว้วางใจจากประชาชน

 

ส่วนในใจยังคิดว่าจะมีอุบัติเหตุยุบสภาฯหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าถามในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เราบอกกับตัวเองว่ามาถึงขนาดนี้ก็ถือว่าครบเทอมแล้ว เวลาที่เหลือจากนี้ไปเราต้องเตรียมความพร้อม ซึ่งภูมิใจไทยมีความพร้อมต่อการเลือกตั้งอย่างเต็มที่ ทั้งนโยบาย ทั้งผู้สมัครที่จะมีคนเข้ามาใหม่และไม่ทับซ้อนกับผู้สมัครเดิม อะไรที่คิดว่าต้องทำ ก็ทำหมดแล้วอนาคตก็แขวนไว้ที่ความไว้วางใจของประชาชน

ด้านนโยบายกัญชา จะใช้เป็นผลงานในการหาเสียงใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ชัดเจนภูมิใจไทย ได้ต่อสู้เรื่องกัญชาจนสุดความสามารถไม่ได้ยอมแพ้อะไรง่ายๆ แม้กฎหมายกัญชายังไม่ออกแต่นโยบายของเราได้รับการขับเคลื่อน ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 22 พ.ย. ก็ไม่มีรัฐมนตรีคนไหนติดใจจะถาม เมื่อไม่มีใครถามก็แสดงว่าไม่มีใครติดใจสงสัย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube