Home
|
ข่าว

ธงนำข่าว | “ซุปตาร์ตู่”เลือกได้!?

Featured Image

           “ซุปตาร์ตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เล่นบท หล่อเลือกได้ เรียกกันตามวาทะลูกหนัง ในฤดูกาลแห่งมหกรรมฟุตบอลโลก 2022 จะเข้าสังกัดพรรคการเมืองไหน ลงเล่นทีมใด ใครๆก็ไหลตาม ต้อนรับแต่ต้องรอสัญญาณความชัดเจนทางการเมือง.. 

          “ซุปตาร์ตู่” ยังโบกมือเล่นบท “เตมีย์ใบ้” ปล่อยให้ลุ้นกันยิ่งกว่าคนไทย เฝ้ารอลุ้นจะได้ดู ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกปี2022.. ท้ายที่สุดดีลลิขสิทธิ์จบลงแบบเฉียดฉิวชนิดเส้นยาแดงผ่าแปด แพงสุดแต่คุณภาพยิ่งกว่าคำว่า “อนาถา” ฟังเสียงคนพากษ์ชัดเจนกว่าสัญญาณภาพผู้เล่นหน้าจอทีวี บ้านเมืองยุคนายทุนการเมือง เป็นใหญ่ ใครมีเงินหนาดูดีทำอะไรก็ได้ไม่ต้องสนใจที่มาจะ ธุรกิจสีเทา หรือดำสนิทหรือเอารัดเอาเปรียบคู่แข่งชนิดบดขยี้กันรุนแรงขนาดไหน.!?

          หากย้อนกลับไป ก็เป็นผลงานจากกงกรรมต้นตอจาก “รัฐธรรมนูญฉบับคสช.” ที่ลดชั้น คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จากเดิม องค์กรอิสระ มาเป็นหน่วยงานอิสระ ภายใต้การกำกับของรัฐบาล..

          ด้วยความด้อยศักยภาพตั้งแต่ระดับนโยบาย การบริหารกระทั่งการจัดการของ กสทช.และ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) รัฐบาลได้ให้ความสำคัญและตื่นตัวกับการกีฬาของชาติ คืนความสุข ให้กับประชาชน อย่างแท้จริงมากน้อยแค่ไหน.!?

         ธุรกิจด้านวิทยุและกิจการโทรทัศน์หลังเปิดประมูลตามนโยบายของรัฐบาลแต่ละค่ายล่มไม่เป็นท่า การได้ซึ่ง ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก ลักษณะแบบนี้ยังกล้ามา ยกตนเป็น พระเอก ให้กล่าวขอบคุณหาเสียงกันยาวเป็นหางว่าวออกหน้าจอให้ เสียอรรถรส การดูบอลเสียอีก ทั้งที่ควรโดนตำนิเสียด้วยซ้ำ.!?

          “กัปตันตู่” ยังอุบแผนนาทีสุดท้ายไม่ยอมเปิดเผย กฎกติกา หรือ สูตรการเมืองใดๆเลยทั้งๆที่เวลาก็ใกล้ฤดูการเลือกตั้งใหญ่เข้ามา ประกาศความชัดเจนไปเลยจะได้รับรู้ทั่วกันแบบแฟร์ๆและเท่าเทียมพรรคการเมืองอื่นทีมอื่นจะได้กำหนดจังหวะ ยุทธวิธี ขับเคลื่อน ต่อสู้กัน อย่างเป็นธรรมแบบ ลูกผู้ชาย หรือจะมารีบกันแบบฉับพลันทันด่วนเลือกตั้งกันไปก่อน เร่งให้มี รัฐบาลใหม่ ไม่ให้เกิด “สุญญากาศทางการเมือง” แล้วค่อยมาว่ากันใหม่อย่างที่เคยขอกันกินรับ “ร่างรัฐธรรมนูญคสช.” จอมเทคนิค ยังต้องยื้อตีความกฏหมายเลือกตั้งอีก 30 พฤศจิกายน.!?

          ฟุตบอลทีมชาติ ที่ลงแข่งยังประกาศตัวผู้เล่นเปิดเผยสูตรตำแหน่งแจ้งความพร้อม..แต่ “ซุปตาร์ตู่” ยังเล่นบทเตมีย์ใบ้ กะจะ “ทำแฮตทริก” เป็น นายกฯสามสมัยรวด จนเต็มคาราเบล ครบ 8 ปี ทั้งๆที่การเล่นหรือการบริหารบ้านเมืองยังเรียก”ฟอร์มเทพ”ไม่ได้เลย นอกจาก เกมได้เปรียบ ยังออกท่าที ถ่วงเวลารอเสียงนกหวีดดังขึ้น..

          ศึกฟุตบอลโลก ยังมีกฎกติกาและมารยาท ซึ่งเป็นที่ยอมรับและให้รับรู้เท่าเทียมทั่วกัน ทีมหรือผู้เล่นสามารถวางแผนจังหวะ การฝึกซ้อม แสดงศักยภาพของทีม เรียกฟอร์มความฟิต จากตัวนักกีฬาออกมาได้เต็มที่ ส่งผู้เล่นถูกตัวถูกตำแหน่ง คนดูจะได้สนุกสมราคาที่รอคอยรอบ 4 ปี เท่ากับ วาระ สส.สภาไทย 

          กติกาเลือกตั้งใหญ่จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ยังต้องเดินตามลายแทง หลุมฝังมรดกคสช. ชนิดออกมาเอาเปรียบฝั่งตรงข้ามให้เตรียมการทำพรรคการเมืองไม่ทัน ขณะ “ซุปตาร์ตู่” เล่นสูตรสำเสร็จ ยืนหน้าตัวเป้า หว่านเหยื่อตกปลาในบ่อเพื่อน แบบฝนตกขี้หมูไหลคนอะไรมาเจอกันก็ไม่หวั่น ขอเพียง ผลเลือกตั้ง เสร็จสรรพออกมา 

          ไม่ต้องได้ที่นั่งส.ส.มากที่สุดแค่ไม่น้อยกว่า 25 ที่นั่งตามรัฐธรรมนูญ ก็พอที่จะ มั่นหน้า รวบรัด เสนอชื่อ แคนดิเดตนายกฯ จัดตั้งรัฐบาลได้ด้วยเสียงสนับสนุนจาก 250สว.ลากตั้ง ที่รอ ตอบแทนบุญคุณ อยู่แล้ว เล่นบท “หล่อเลือกได้” ไม่สนใจความสง่างาม ใครจะยอมรับหรือไม่ ชัยชนะที่ได้มา เพราะผู้เล่นมากกว่า หรือ กรรมการตัดสิน เข้าข้าง แม้นไม่ได้ใจกองเชียร์ก็ไม่เป็นไร.!?

          ประวัติศาสตร์มีไว้ให้บันทึก พฤติกรรม ไว้ให้คนรุ่นหลังจดจำ “ซุปสตาร์ตู่” จะจบแบบ “โครตซุปตาร์โด้” คริสเตียโน โรนัลโด แห่ง ฟุตบอลทีมชาติโปรตุเกส ที่เขาเชื่อเอาเองว่า ยังดีพอ ที่จะยืนหนึ่ง เหมือนเดิมได้ เค้นฟอร์มเทพแบบสบายๆ กับ ทุกทีมในโลกนี้ ขณะสังขารที่ไม่เที่ยงแท้ด้วยวัยมากขึ้นศักยภาพที่ลดลง คนอื่นมองเห็นแต่กลับไม่สนใจ 

          หรือ ลงบัลลังก์ แบบ “ซุปตาร์เมสซี” ที่จะจบชีวิต นักเตะแข้งทอง ในนาม ทีมชาติอาร์เจนตินา กลางศึกประวัติศาสตร์มหกรรมฟุตบอลโลก เป็น นัดสุดท้าย ยังมีความดีให้ผู้คนจดจำ แต่ก็ต้องลุ้นผล เพราะนัดแรกพ่ายให้ซาอุดิอาระเบียไปแล้ว 

          วาทะกีฬา “การได้แชมป์เป็นเรื่องยากแต่การรักษาแชมป์ยากกว่า” สัจธรรมทางการเมือง “ไม่มีมิตรแต่และศัตรูที่ถาวร” นักเลือกตั้ง ที่ยังให้ค่า หลอนความสามารถ “ลุงตู่” ก็เพราะยังมี “กลุ่มสว.”เป็น มรดกปาบ คอยโหวตให้เป็น นายกฯได้อีก 1 ปีใช่หรือไม่..

          การตรวจนับแถวล่าสุดยังมีสว.ให้ความจงรักภักดีอยู่กับ “ลุงตู่” มากกว่า 100 คน ขณะราวๆ 80 คนพร้อมสนับสนุน “ลุงป้อม” ฐานะผู้เสนอรายชื่อ หาก”พี่น้อง 3 ป.จำต้องพรากจากกันทางการเมือง..

          ท้ายที่สุดใครจะเล่นบท “องคุลีมาล” ตามแบบฉบับ “เฮียชู” ชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ที่อาสาเข้ามารับงานสายตรง ยอมกลับตัวกลับใจ จาก โจรปล้นฆ่ามาบวชเป็นพระภิกษุ เผยแผ่การกระทำความดี ขจัดความชั่ว เพื่อประเทศชาติ และ ประชาชน ซึ่งชาวบ้าน ก็น่าจะยินดีและให้อภัย หรือจะเอาอย่าง “สัมภเวสี” ยังหาที่เกิดไม่ได้คอยรับใช้นายทุนโครตรสกปรกธุรกิจยานรกอยู่ร่ำไป ในทางกีฬา สถิติเขามีไว้เพื่อทำลาย ทางการเมืองความดีมีไว้ให้บันทึกจดจำ..!!

พบกับคอลัมน์ธงนำข่าวโดย บก.พี่ลุง ได้ทุกวันพฤหัสบดี แล้วร่วมติดตามอนาคตประเทศไทยไปพร้อมกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube